Options
การศึกษาปัญหาและการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของสถานีวิทยุ SEED 97.5 F.M. บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2006
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาด้านผลิตภัณฑ์ (Product) รวมทั้งผลกระทบของปัญหาของสถานีวิทยุ SEED 97.5 F.M. 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาด้านผลิตภัณฑ์(Product) ของสถานีวิทยุ SEED 97.5 F.M. โดยการศึกษานี้ใช้ระเบียบวิธีการศึกษา คือ 1)ศึกษาระบบการดำเนินงานของสถานีวิทยุ SEED 97.5 F.M. 2) สัมภาษณ์ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 3) สอบถามและศึกษาข้อมูลทุติยภูมิของบริษัทเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ฟัง 4) วิเคราะห์สาเหตุของปัญหาเพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาในเชิงกลยุทธ์ โดยเก็บข้อมูลจาก สถานีวิทยุ SEED 97.5 F.M. บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และข้อมูลวิจัยของบริษัท เอซีนีลเส็น จำกัด ผลการศึกษาที่ได้คือ จากปัจจัยการแข่งขันและจากการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้แบบจำลองของแรงผลักดันห้าประการ (Five Forces Model), การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค (SWOT Analysis), การสร้างกลยุทธ์โดยใช้ TOWS Matrix, กระบวนการสำหรับการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management Process) และกลยุทธ์การตลาด (7 P) สามารถนำมากำหนดกลยุทธ์เชิงรุก (Aggressive) ได้ 3 กลยุทธ์ ดังนี้กลยุทธ์ที่ 1: Merchandise SEEDกลยุทธ์ที่ 2: Synergy ระหว่างวิทยุกับโทรทัศน์กลยุทธ์ที่ 3: สร้าง CRM (Customer Relation Manegement)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Engineering
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Ubonwan Nontabooth (2006) การศึกษาปัญหาและการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของสถานีวิทยุ SEED 97.5 F.M. บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน).
Views
40
Last Month
4
4
Acquisition Date
Sep 30, 2023
Sep 30, 2023
Downloads
120
Last Week
1
1
Last Month
10
10
Acquisition Date
Sep 30, 2023
Sep 30, 2023