Options
กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงยุทธ์ : กรณีศึกษา บริษัท ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ กรณีศึกษาบริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) วัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับปัญหาของเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ บมจ.ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์องค์กร กลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ บมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อแก้ปัญหา รวมทั้งเพิ่มผลประกอบการให้บริษัท 3)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์(Customer RelationshipManagement) ของเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและความได้เปรียบในการแข่งขัน วิธีการศึกษา ข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ได้มีการเก็บข้อมูล ทุติยภูมิจากการเก็บข้อมูลจากการค้นคว้าข้อมูลของบริษัท และรายละเอียดต่างๆ จากเอกสารงานวิจัย ทฤษฎีบทความ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากเวปไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ และข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในระดับพนักงานขายที่มีการนำเสนอขายผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้ารวมถึงได้ทำการสนทนากลุ่มกับลูกค้าที่ซื้อเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ จากนั้นจึงนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฎีกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) ในการสรุปประมวลผลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการวิเคราะห์ประมวลผลเพื่อสรุปประมวลผลกลยุทธ์ทั้งสามระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร, กลยุทธ์ระดับธุรกิจและกลยุทธ์ระดับหน้าที่ ผลการศึกษา พบว่า 1)กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ การเติบโต โดยอาศัยจุดแข็ง ของบมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่คู่แข่งไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ เพื่อเป็นการรักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิมไว้ให้เป็นผู้นำตลาดต่อไป และขยายแบรนด์ใหม่ๆ ที่ทางบริษัทจัดจำหน่าย ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง โดยใช้จุดแข็งของบริษัท พัฒนาในการสร้างความแตกต่างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม 3) กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ คือ กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาดคือ เป็นการแบ่งส่วนตลาดในด้านต่าง ๆ และการกำหนดกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุดให้มากที่สุดและกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดเป็นตัวแปรสำคัญทางการตลาด เพื่อใช้การตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด รวมทั้งกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ CRM ที่เป็นการเพิ่มความจงรักภักดีต่อแบรนด์ให้มากขึ้น โดยพยายามรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กับบมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Ekkarin Weerakajornsak (2011) กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงยุทธ์ : กรณีศึกษา บริษัท ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน).
Views
72
Last Month
3
3
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023
Downloads
283
Last Week
1
1
Last Month
12
12
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023