Options
การเพิ่มประสิทธิภาพงานจัดซื้อในศูนย์กระจายสินค้าและโลจิสติกส์ กรณีศึกษา บริษัท XXX จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2012
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
บริษัท XXX จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณอันดับ 1 ของประเทศไทย การศึกษาการเพิ่มประสิทธิภาพงานจัดซื้อในศูนย์กระจายสินค้าและโลจิสติกส์ เป็นการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการจัดซื้อ กระบวนการแบ่งกลุ่มสินค้าและกระบวนการจัดเรียงสินค้า โดยผู้วิจัยเริ่มทำการเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2555 และได้ทำการศึกษาสาเหตุของความคลาดเคลื่อนจากการพยากรณ์ของคำสั่งซื้อ การไม่จัดกลุ่มสินค้า จากการศึกษาพบว่ามีสินค้าที่สูญเสียโอกาสในการขายมูลค่าสูงถึง 4,044,269.57 บาท และมีสินค้าคงคลังมูลค่าสูงถึง 1,580,581.50 บาท ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการกำหนดวิธีการพยากรณ์ที่แน่นอน ยังไม่มีการแบ่งกลุ่มและการจัดเรียงสินค้าตามการเคลื่อนไหวของปริมาณความต้องการขาย ดังนั้นการศึกษาในครั้งนี้ จึงเสนอแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดซื้อ โดยการกำหนดวิธีการพยากรณ์คำสั่งซื้อ การประเมินผู้ส่งมอบ การแบ่งกลุ่มสินค้า และการจัดเรียงสินค้า โดยทำการแบ่ง Zone ควบคู่ไปกับการทาป้ายชื่อ (Tag)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Tanapan Junjua (2012) การเพิ่มประสิทธิภาพงานจัดซื้อในศูนย์กระจายสินค้าและโลจิสติกส์ กรณีศึกษา บริษัท XXX จำกัด (มหาชน).
Views
85
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023
Downloads
389
Last Month
4
4
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023