Options
ปัญหา กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ – กรณีศึกษาโครงการของคอนโดมีเนียม บริษัทเอเชียน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหา กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ - กรณีศึกษา โครงการของคอนโดมีเนียม บริษัทเอเชียนพร็อพ เพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดขององค์กรทั้งระดับองค์กร ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่ 2) เพื่อศึกษาวิเคราะห์สภาวะการแข่งขันจุดแข็ง / จุดอ่อนขององค์กร ปัจจัยด้านการตลาด และสภาพแวดล้อมภายนอกขององค์กร คือ คู่แข่งขัน พฤติกรรมผู้บริโภค และเศรษฐกิจ 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมความต้องการในการเลือกซื้อและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อคอนโด (AP) ของผู้บริโภค ในเขตกทม.ระเบียบวิธีการศึกษา โดยใช้วิธีศึกษาทั้งการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ผสมผสานกัน ซึ่งทำการศึกษาทั้ง ข้อมูลในส่วนที่เป็นข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) และข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม (Questionaire) จากการสัมภาษณ์จากลูกค้า และจากการค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่องานวิจัย พบว่าปัญหาที่เป็นอุปสรรค คือ ผลกำไรจากปี 2554 ที่ลดลงจากปี 2553 มีสาเหตุมาจากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เพิ่มมากขึ้น และยอดรับรู้รายได้ของประเภทคอนโดมีเนียมในปี 2554 ที่ลดลงจากปี 2553 ทำให้บริษัทต้องวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันและความแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ และสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดนอกจากนี้ยังทำการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์จากข้อมูลทุติยภูมิและข้อมูลปฐมภูมิ เพื่อศึกษาถึงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลกระทบ รวมทั้งนำข้อมูลดังกล่าวมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค เพื่อนำไปสู่การกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหา และกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน โดยสามารถสรุปกลยุทธ์ที่เลือกใช้ในแต่ละลำดับขั้น คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level Strategy) เลือกใช้ กลยุทธ์การเติบโต(Growth Strategy) ซึ่งจะเป็นการมุ่งเน้นการเติบโตขององค์กร และตราสินค้าโดยการขยายหรือเพิ่มโครงการต่างๆไปยังพื้นที่กลุ่มตลาดลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งต้องผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบในทุกๆด้าน รวมถึงการมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น อีกทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย กลยุทธ์ระดับธุรกิจ(Business Level Strategy) เลือกใช้กลยุทธ์เร่งรุกบุกเร็ว (Aggressive) ด้วยการศึกษาและเรียนรู้เพื่อความเชี่ยวชาญและความชำนาญในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมกับการร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้ากับบริษัทอื่นๆเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับธุรกิจ รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติม และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Function Level Strategy) นั้นในส่วนของการวางกลยุทธ์การตลาด ขอเลือกใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดบริการ 7P’s ซึ่งสามารถกำหนดกลยุทธ์ของแต่ละส่วนประสมทางการตลาดได้ ซึ่งจากที่กล่าวมานั้น การกำหนดกลยุทธ์ทั้งหมดนี้มุ่งหวังจะสร้าง Value Added ให้กับลูกค้า และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสูงที่สุดอีกด้วย เพื่อให้ลูกค้าเกิด Brand Experience และ Brand Loyalty กับทางองค์กร
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Pongporn Chaicharus (2011) ปัญหา กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ – กรณีศึกษาโครงการของคอนโดมีเนียม บริษัทเอเชียน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน).
Views
107
Last Month
1
1
Acquisition Date
May 30, 2023
May 30, 2023
Downloads
466
Last Week
6
6
Last Month
18
18
Acquisition Date
May 30, 2023
May 30, 2023