logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
 
Options

การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Chaichanwuttigul, Worachat
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มกรณีศึกษาบริษัท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ1)เพื่อศึกษายืนยันปัญหาส่วนแบ่งตลาดที่ห่างจากผู้นำตลาดและหาสาเหตุของปัญหานั้น2)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด3)เพื่อศึกษากำหนดกลยุทธ์การตลาดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือโดยมีวิธีการศึกษาจากข้อมูลทุติยภูมิและปฐมภูมิในการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจะศึกษาจากวารสารงานวิจัย บทความต่างๆการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพผู้ศึกษาต้องการให้ข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก ( ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ) และแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บริษัทโทเทิลแอคเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) จำนวน 100ชุด โดยในประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้ศึกษาคือผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทโทเทิลแอคเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) ในกรุงเทพฯ เลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง โดยการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย(Simple random sampling)โดยจากสำนักงาน บริการลูกค้าดีแทคแบบเต็มรูปแบบ (Full Service) และ ผลการศึกษาพบว่า1)ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการของเครือข่ายใดโดยให้ความสำคัญด้านสัญญาณเป็นหลักรองลงมาคือก่รบริการของพนักงานแและแพคเกจบริการตามลำดับ2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือขยายหรือแบ่งกลุ่มลูกค้าแล้วส่งเสริมการตลาด กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือกลยุทธ์ความแตกต่างเฉพาะกลุ่ม ระดับหน้าที่การตลาด คือการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือCRM กลยุทธ์ด้านแบรนด์
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Worachat Chaichanwuttigul (2011) การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน).
File(s)
 292abstract.pdf (175.74 KB)
 292fulltext.pdf (1.08 MB)
  View More
Views
2
Acquisition Date
Mar 24, 2023
Downloads
603
Acquisition Date
Mar 24, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS