Options
การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าทางทะเล กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2012
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาปัญหาและแนวทางการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการทำงานของฝ่ายตัวแทน กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อที่ลดระยะเวลาการทำงานและทำการปรับปรุงกระบวนการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากการศึกษาพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากกระบวนการทำงานที่มีความล่าช้าโดยมีสาเหตุหลักมาจากรายละเอียดของข้อมูลไม่ครบถ้วน การสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ และ พนักงานขาดการติดตามงาน จึงทำให้เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้งและทำให้เกิดการรอคอยเนื่องจากกระบวนการดำเนินงานทั้งหมด ใช้เวลาถึง 11-21 วัน ดังนั้นจึงได้กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาในกระบวนการทำงานทั้ง4 แนวทาง คือจัดทำแบบฟอร์มตรวจสอบเอกสาร(Checklist) นำระบบการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเลกทรอนิกส์ (Electronic Data Interchange:EDI) เข้ามาใช้จัดทำการประเมินซัพพลายเออร์ และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management:CRM) โดยการจัดทำแผนการปฎิบัติงาน (Gantt chart)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Supathra Laoharatanahirun (2012) การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าทางทะเล กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด.
Views
387
Last Week
3
3
Last Month
20
20
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023
Downloads
2452
Last Week
35
35
Last Month
129
129
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023