logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดแบรนด์ใหม่ที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ผ่านช่องออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
 
Options

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดแบรนด์ใหม่ที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ผ่านช่องออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
Date Issued
2021
Author(s)
กฤตพรรษ พชรตฤณ
Abstract
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดแบรนด์ใหม่ที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นผู้บริโภคที่เคยซื้อครีมกันแดดแบรนด์ใหม่ที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 405 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-test และสถิติ One way ANOVA (F-test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดแบรนด์ใหม่ที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ดารา นักแสดง ที่มีชื่อเสียง เป็นผู้มีอิทธิพลมากที่สุด ทีวี และเว็บขายสินค้าออนไลน์เป็นช่องทางที่ได้รับข่าวสารบ่อยที่สุด ซื้อผ่านช่องทาง Social Media ของแบรนด์ (เช่น Facebook, Instragram, Line ฯลฯ) และซื้อผ่านช่องทาง Website ขายสินค้า Online (เช่น Shopee, Lazada, JD Central ฯลฯ) มากที่สุด ความถี่ในการซื้อ ซื้อ 1 ครั้ง/2 เดือน ใช้เงินในการซื้อต่อครั้งต่ำกว่า 1,000 บาท การชำระเงินเลือกวิธีการ ชำระเงินปลายทาง เลือกส่งพัสดุแบบธรรมดา เลือกบริการขนส่งของ Kerry มากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย ผู้บริโภคมีความคิดเห็นในเชิงบวกต่อผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดแบรนด์ใหม่ที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์ที่ซื้อล่าสุด โดยมีระดับความพึงพอใจที่ดีมาก กลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษาร้อยละ 91.29 เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-35 ปี มีระดับการศึกษาสูงสุดปริญญาตรี เป็นพนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท อายุ อาชีพ ผู้มีอิทธิพล ช่องทางการรับรู้ข่าวสาร ช่องทางการซื้อ ความถี่ในการซื้อ วิธีการชำระเงิน บริการขนส่ง ปัจจัยเหล่านี้แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกัน ในขณะที่ ปัจจัยเกี่ยวกับ เพศ การศึกษา รายได้ ราคาเฉลี่ยต่อครั้งในการซื้อ และวิธีจัดส่งสินค้าที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่ไม่แตกต่างกัน
Subject(s)
พฤติกรรมผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
การซื้อสินค้า -- การตัดสินใจ
การซื้อสินค้าทางไกล
ครีมกันแดด
Subjects
  • การตัดสินใจซื้อ

  • การซื้อสินค้าออนไลน์

Degree Level
Masters
Degree Department
School of Economics
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is under copyright of University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC). Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
File(s)
 317291.pdf (774.55 KB)
Views
34
Acquisition Date
Mar 26, 2023
Downloads
255
Acquisition Date
Mar 26, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS