Options
การศึกษาความเหมาะสมของศูนย์กระจายสินค้าในเขตภูมิภาค กรณีศึกษา: บริษัท ABC
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
จากการศึกษาถึงตําแหน่งในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่เหมาะสมในเขตภูมิภาค โดยใช้การศึกษาทางเชิงปริมาณด้วยวิธี Center of Gravity และการศึกษาเชิงคุณภาพด้วยวิธี Factor Rating ประกอบกับการประเมินการเงินของโครงการ จากการศึกษาด้วยวิธี Center of Gravity ผู้ศึกษาได้ตําแหน่งในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่เหมาะสมในขั้นต้น จํานวน 3 จุด และเมื่อทําการศึกษาทางด้านคุณภาพ โดยวิธีFactor Rating ซึ่งพิจารณาจากปัจจัย 4 ด้าน จํานวน 19 ปัจจัย คือปัจจัยทางด้านต้นทุน ปัจจัยทํางด้านโลจิสติกส์ ปัจจัยทางด้านกายภาพและปัจจัยทางด้านสังคม และการประเมินการเงินของโครงการพบว่า ตําแหน่งที่ 3 ที่ อําเภอ ห้วยยอด จังหวัด ตรัง ซึ่งมีต้นทุนทางด้านขนส่งเท่ากับ 157,712.65 บาทต่อวันหรือคิดเป็นต้นทุนทางด้านขนส่งที่ลดลงได้ 52,404.95 บาท และมีคะแนนจากการประเมิน Factor Rating เท่ากับ 6.92 คะแนน และเป็นตําแหน่งที่มีค่า NPV สูงที่สุดคือ 8,158,741 บาท,ค่า IRR เท่ากับ 15.27% และPay Back Period ที่ปีที่ 6
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Preecha Prasertsakulchai (2010) การศึกษาความเหมาะสมของศูนย์กระจายสินค้าในเขตภูมิภาค กรณีศึกษา: บริษัท ABC.
Views
53
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023
Downloads
1202
Last Week
12
12
Last Month
115
115
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023