logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน)
 
Options

ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน)

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Chuenura, Atchara
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา คือ1. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมภายในที่มีอิทธิพลต่อรูปแบบและวิธีการใช้จ่ายบัตรเครดิต2. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีอิทธิพลต่อรูปแบบและวิธีการใช้จ่ายบัตรเครดิต3. เพื่อศึกษารูปแบบความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจบัตรเครดิต KTC4. เพื่อทำการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันในธุรกิจบัตรเครดิต KTCโดยทำการศึกษาโดยแบบบูรณาการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณเข้าด้วยกัน ซึ่งแบ่งการศึกษาเป็น 2 วิธี คือวิธีการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบัตรเครดิต จากเอกสาร ตาราต่างๆหนังสือพิมพ์ บทความ เว็บไซต์ รวมถึงงานวิจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Data) โดยทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In – depth Interview) ผู้บริหาร รวมทั้งทำการสำรวจ (Survey) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยสามารถสรุปผลการศึกษาเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ดังนี้- กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมที่สุดคือ กลยุทธ์การคงตัว (Stability Strategy)- กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมที่สุดคือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (DifferentiationStrategy)- กลยุทธ์ระดับหน้าที่ในการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาดคือ การผสมผสานการใช้กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด (STP) และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7 Ps)คาสำคัญ : ธุรกิจบัตรเครดิต, ขยายฐานกลุ่มลูกค้า, กลยุทธ์การตลาด
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Atchara Chuenura (2011) ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน).
File(s)
 1035abstract.pdf (69.68 KB)
 1035fulltext.pdf (2.08 MB)
  View More
Views
43
Acquisition Date
Mar 25, 2023
Downloads
283
Acquisition Date
Mar 25, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS