Options
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจอพาร์ทเม้นท์
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2012
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์จากผลการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ทราบถึงพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเม้นท์และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ และสามารถกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์วิธีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างจำนวน 250 คน และการเข้าสำรวจพื้นที่โดยรอบ และการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ โดยทำการศึกษาและรวบรวมข้อมูลด้านทุติยภูมิ (Secondary Data) จากบทความส่ง ตีพิมพ์ ข้อมูลจากศูนย์ธุรกิจ ทั้งองค์กรรัฐบาลและบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงนำข้อมูลทีได้มาวิเคราะห์และประมวลผลร่วมกันโดยใช้แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเม้นท์และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ โดยแบ่งเป็นผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้เช่าของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์ จำนวน 50 คน ส่วนใหญ่พักอาศัยห้องละ 2 คน โดยมีระยะเวลาเช่าพักจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 1 - 2 ปี มีความสนใจเช่าพักห้องที่เป็นระเบียงและไม่มีแนวโน้มที่จะย้ายที่พักไปที่อื่นภายใน 3 – 6 เดือน และผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์อื่นจำนวน 200 คน ส่วนใหญ่พักอาศัยห้องละ 2 คน โดยมีระยะเวลาเช่าพักจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปี มีความสนใจเช่าพักห้องที่เป็นระเบียง และไม่มีแนวโน้มที่จะย้ายที่พักไปทีอื่นภายใน 3 – 6 เดือนกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์ ได้แก่ กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (ด้านรูปแบบอาคารและห้องพัก) และกลยุทธ์ทางการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ได้แก่ การปฏิรูปอาคารสถานที่ทั้งภายนอกและภายในอาคาร โดยเน้นความสะอาดและความสวยงามเป็นหลัก กลยุทธ์ด้านกระบวนการ (ด้านการให้บริการ) เพื่อเน้นการสร้างความแตกต่างโดยเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้เช่าต้องการให้ครบครัน และเน้นการใส่ใจและให้ความสำคัญกับผู้เช่าโดยรับฟังข้อเสนอแนะและข้อร้องเรียนต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด เน้นการประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการตลาด โดยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มตลาดผู้เช่าโดยตรงกลยุทธ์ด้านบุคคล (บุคลากรที่ให้บริการ) เน้นการอบรมพนักงานและควบคุมงานด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Marisa Junsomboon (2012) กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจอพาร์ทเม้นท์.
Views
20
Last Week
1
1
Last Month
1
1
Acquisition Date
Sep 22, 2023
Sep 22, 2023
Downloads
239
Last Month
9
9
Acquisition Date
Sep 22, 2023
Sep 22, 2023