Options
การกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท PL ประกันชีวิต
Journal
Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers"
Conference
The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2008
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. School of Business
Abstract
บริษัท PL ประกันชีวิตมีส่วนแบ่งการตลาดที่มีแนวโน้มลดลงตั้งปี 2546-2549 ในขณะที่บริษัทคู่แข่งจำนวน 5 บริษัทมีว่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นประกอบกับส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทประกันชีวิตที่จดทะเบียนในประเทศเพิามสูงขึ้น อัตราการเจริญเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับบริษัทใน 3 ด้าน คือสูญเสียผู้เอาประกันภัยสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและสูญเสียรายได้วัตถุประสงค์ในการศึกษาสาเหตุบางส่วนแบ่งการคลาดที่มีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ปี 2546-2549 รวมถึงศึกษาถึงปัจจัยสภาพแวดล้อมของธุรกิจประกันชีวิตและปัจจัยอื่นๆที่มีผลกระทบต่อปัจจัยในการวื้อประกันชีวิตของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ของบริษัทและเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อวางกลยุทธ์ในการพัฒนาส่วนแบงตลาดและพัฒนาบริษัท
Subject(s)
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
ปิยรัตน์ เลิศวิวัฒนพงษ์, ใจนุช ประยูรชาติ (2008) การกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท PL ประกันชีวิต.
File(s)
Views
21
Last Month
1
1
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023
Downloads
55
Last Month
3
3
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023