Options
กลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของ บริษัท ไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2008
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาของบริษัทไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด โดยเก็บข้อมูลปฐมภูมิและทุติยภูมิวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เครื่องมือในการศึกษาคือ การวิเคราะห์งบกำไรขาดทุน ปี2548 – 2550 การวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค การวิเคราะห์แผนผังสาเหตุและผลหรือผังก้างปลา และการวิเคราะห์ปัจจัยทางการตลาด โดยใช้เครื่องมือทางการตลาด 4Ps เพื่อนำมาผลการวิเคราะห์มากำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของบริษัทไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบทำให้ผลประกอบการของบริษัทลดลง และเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของบริษัท จากการศึกษาพบว่าบริษัทมีรายได้ลดลง เนื่องจากลูกค้ารายสำคัญของบริษัทยกเลิกสัญญาและเปลี่ยนไปใช้บริการคู่แข่งที่มีความพร้อมมากกว่า นอกจากนี้ยังมีปัญหาในการคิดอัตราค่าบริการและค่าธรรมเนียมรวมกัน ทำให้บริษัทมีรายได้สูงมากว่าปกติเป็นเหตุให้ต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย และเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลมากกว่าความเป็นจริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารและการทำงานของบุคลากรในองค์กร รวมทั้งไม่มีงานบริการครอบคลุมทุกด้าน เช่น งานสอบบัญชี งานวางแผนภาษีอากร และงานคดีภาษีอากร เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท ดังนั้นบริษัทจึงควรดำเนินการดังนี้1. ลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องมือในการทำงานให้มีความทันสมัยทั้งในด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการทำงานให้ได้รวดเร็ว เป็นระเบียบและเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และต้องเพิ่มงานบริการให้ครบวงจร ในเรื่องการให้คำปรึกษาทางด้านการวางแผนภาษีอากร และการว่าความคดีภาษีอากร2. การออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าควรออกเฉพาะค่าบริการเท่านั้น ส่วนค่าธรรมเนียมทางกฎหมายไม่ถือเป็นรายได้ของบริษัท บริษัทควรแยกเก็บค่าบริการและค่าธรรมมเนียมออกจากกัน โดยแจ้งให้ลูกค้าทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า ใบเสร็จรับเงินออกในนามของลูกค้าไม่สามารถบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้บริษัทจะเรียกเก็บเงินเฉพาะค่าบริการ ส่วนค่าธรรมเนียมจะเรียกเก็บตามใบเสร็จรับเงินที่บริษัทได้ทดลองจ่ายไปก่อน3. บริษัทควรพัฒนาบุคลากรให้มีความ รู้ความสามารถที่เป็นประโยชน์ต่องานบริการที่เกี่ยวข้อง โดยให้การสนับสนุนพนักงานเข้าร่วมสัม มนาที่จัดโดยองค์กรวิชาชีพ
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Angkarn Duangtawieng (2008) กลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของ บริษัท ไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด.
Views
27
Last Week
3
3
Last Month
3
3
Acquisition Date
Sep 23, 2023
Sep 23, 2023
Downloads
257
Last Week
3
3
Last Month
44
44
Acquisition Date
Sep 23, 2023
Sep 23, 2023