logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การศึกษาและกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารโครงการเครื่องทำความเย็น กรณีศึกษา บริษัท M-Compressor จำกัด
 
Options

การศึกษาและกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารโครงการเครื่องทำความเย็น กรณีศึกษา บริษัท M-Compressor จำกัด

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2006
Author(s)
Nunun, Chayapiwat
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
จากการศึกษา และกำหนดกยุทธ์ในการบริหารงานโครงการเครื่องทำความเย็น กรณีศึกษาบริษัท M-Compressor จำกัดนั้น ทำให้เห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้นในการบริหารโครงเครื่องทำความเย็นที่เป็นการจัดการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ย่างเหมาะสมและสมบรูณ์ที่สุดเพื่อให้การดำเนินโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้มีปัจจัยสำคัญในการบริหารโครงการ คือ วัสดุอุปกรณ์เครื่องจักร การจัดสรรทรัพยากรบุคคล ระบบเทคโนโลยีสาระสนเทศในการเก็บข้อมูล และข้อกำหนดลูกค้า จากปัญหาด้านการบริหารโครงการ ที่ยังขาดประสิทธิภาพการดำเนินการ ภายใต้เงื่อนไขข้อกำหนดสัญญาของลูกค้า(TOR) เพื่อให้สอดรับกับกลยุทธ์ระดับธุรกิจ ซึ่งส่งผลให้มูลค่าการดำเนินการสูงกว่า งบประมาณของโครงการที่กำหนดไว้ มาถึงปี 2548 ที่ผ่านมา บริษัทฯ พบว่ามีสาเหตุหลักที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานโครงการที่ผ่านมาคือ 1.การบริหารโครงการ ที่ไม่มีประสิทธิภาพจากบุคลากรที่ไม่เพียงพอ และการใช้เทคโนโลยีมาจัดเก็บข้อมูล 2.ข้อกำหนดลูกค้า ที่มีการเปลี่ยนแปลงทำให้เวลาในการดำเนินการมากขึ้น 3.ซัพพลายเออร์ มีราคาสูง และการส่งมอบของล่าช้า ทำให้ส่งผลกระทบต่อบริษัทในระยะยาวในด้านของสัดส่วนกำไรในการดำเนินการ และด้านอื่นที่มีความสำคัญต่อการบริหารงานและสภาพการแข่งขันภายนอกที่มีการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นจึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาระบบการทำงานให้เป็นกลยุทธ์ การจัดสรรบุคลากรอย่างเหมาะสม การฝึกอบรม การจูงใจด้วยโบนัส และการใช้ระบบ ERP มาช่วยเก็บข้อมูลของโครงการ และพันธมิตรที่เกี่ยวข้องทางธุรกิจ ซึ่งเป็นแนวทางเลือกที่บริษัทจะนำไปใช้ ผลที่คาดว่าจะได้รับทำให้บุคลากรเกิดแรงจูงใจในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย และเป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโครงสร้างระบบในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป
Subject(s)
Enterpreneurship
Degree Level
masters
Degree Department
School of Engineering
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Chayapiwat Nunun (2006) การศึกษาและกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารโครงการเครื่องทำความเย็น กรณีศึกษา บริษัท M-Compressor จำกัด.
File(s)
 2721abstract.pdf (109.07 KB)
 2721fulltext.pdf (2.78 MB)
Views
12
Acquisition Date
Mar 26, 2023
Downloads
38
Acquisition Date
Mar 26, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS