Options
กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีกกรณีศึกษาบริษัททิพย์ พัฒนอาร์เขต จากัด:ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูนา
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Kingpaiboon, Thanyarat
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหากลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีกกรณีศึกษาบริษัททิพย์ พัฒนอาร์เขต จำกัด: ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ ซึ่งมีปัญหาคือมีผู้มาใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่าลดลง ถึงแม้ในตลาดอุตสหกรรมไอทีจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจากสภาพการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น วัตถุประสงค์ในการศึกษา คือเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อยอดผู้ที่มาใช้บริการภายใน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำที่มีแนวโน้มที่ลดลงและเพื่อศึกษาแนวทางในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคทั้งร้านค้ากลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันโดยทาการแบ่งวิธีการศึกษาออกเป็น 2 ส่วนคือข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Study) โดยทำการศึกษาข้อมูลจากการค้นคว้าข้อมูลรายละเอียดต่างๆของบริษัทและของคู่แข่งขันจากเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง, บทความวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องในนิตยสารต่างๆรวมถึงเว็ปไซด์ต่างๆศึกษาข้อมูลธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจศูนย์การค้าไอทีและอุตสหกรรมที่เกี่ยวข้องและ การวิเคราะห์ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Study) สัมภาษณ์ผู้บริหารภายในองค์กร ร้านค้า และลูกค้าเป้าหมายรวม 25 ท่าน โดยผลสรุปการศึกษาได้ว่า กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมที่สุดคือกลยุทธการเจริญเติบโตด้วยการพัฒนาตลาด(Market Development Strategy)กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมที่สุดคือกลยุทธการเจริญเติบโตด้วยการ กลยุทธการสร้างความแตกต่าง(Differentiae Stratgy) และการมุ่งลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Focus Strategy)กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ที่มีความเหมาะสมที่สุดคือกลยุทธส่วนผสมทางการตลาด (Maketing Mix Strategy7P’S) กลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management: CRM) กลยุทธการตลาดแบบบูรณาการ (Intergrate Marketing Communication : IMC)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Thanyarat Kingpaiboon (2011) กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีกกรณีศึกษาบริษัททิพย์ พัฒนอาร์เขต จากัด:ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูนา.
Views
35
Acquisition Date
Sep 25, 2023
Sep 25, 2023
Downloads
2995
Last Week
41
41
Last Month
108
108
Acquisition Date
Sep 25, 2023
Sep 25, 2023