logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
 
Options

การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Tunvichiensri, Yothin
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาด กรณีศึกษา บริษัท ปูนซิเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์ปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการจัดด้านการตลาดของบริษัทฯ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด ความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเพิ่มผลประกอบการ ยอดขาย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร โดยมีระเบียบวิธีการศึกษาแบบผสมผสาน คือ การศึกษาเชิงคุณภาพ ซึ่งใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview) และการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิโดยการรวบรวมข้อมูลจากเอกสารวิจัยที่เกี่ยวข้องผลการศึกษาพบว่า 1)กลยุทธ์ระดับบริษัท (Corporate Strategy) ที่เหมาะสมกับบริษัท คือกลยุทธ์เติบโต เพราะด้วยตลาดในอนาคตผู้คนให้ความใส่ใจในเรื่องของการทำ CSR เป็นอย่างมากทำให้แนวโน้มมีมูลค่าการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่างในด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ในทางการตลาด และเป็นแนวทางในการสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Functional Strategy) ให้ความสำคับกับการนำการสื่อสารทางการตลาด เข้ามาใช้ผสมผสานกับการนำกลยุทธ์ E-Commerce เพื่อให้ลูกค้าในประเทศ เกิดการรับรู้ เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร ในเรื่องของขั้นตอนกระบวนการผลิตสินค้าที่รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อขจัดความสูญเปล่าที่ทำให้บริษัทต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และยังเป็นแนวทางในการสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขั้นทางการตลาด และทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างอย่างยั่งยืน ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศในอนาคต
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Yothin Tunvichiensri (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน).
File(s)
 1028abstract.pdf (81.54 KB)
 1028fulltext.pdf (4.98 MB)
  View More
Views
26
Acquisition Date
Mar 13, 2023
Downloads
337
Acquisition Date
Mar 13, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS