Options
กลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการในองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ -นม UHT ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการในองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร - กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์นม UHT ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดานี้ มีวัตถุประสงค์ คือ1. เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งศึกษายืนยันปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กรระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา2. เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหา ทั้งในระดับองค์กร ทั้งในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจและระดับหน้าที่ด้านการตลาดของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เพื่อเพิ่มผลประกอบการในกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยได้ทำการแบ่งวิธีการศึกษาออกเป็น 2 ส่วน คือ การศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary study) โดยทำการศึกษาเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆจาก บทความวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องในนิตยสารหนังสือพิมพ์ ตารางเอกสารต่างๆรวมถึงเว็ปไซด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม,อุตสาหกรรมนมพร้อมดื่ม UHT และการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ โดยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกต่อกลุ่มเป้าหมายต่างๆ คือ ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องในองค์กร ผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านค้าในเครือข่ายพันธมิตรการค้าและลูกค้าปลีกทั่วไปที่บริโภคนมพร้อมดื่ม UHT ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา โดยทำการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ดังนี้- ผู้บริหารระดับสูง ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาจำนวน 1 คนเพื่อศึกษาปัญหาและกลยุทธ์ในระดับองค์กร- ผู้จัดการฝ่ายการตลาด จำนวน 1 คน ซึ่งดูแลและรับผิดชอบแผนการตลาด เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาระดับฝ่าย- กลุ่มลูกค้าทั่วไป: ลูกค้าปลีกทั่วไปที่บริโภคนมพร้อมดื่ม UHT ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา 20ราย เพื่อศึกษาปัจจัยในการสื่อสารการตลาดบูรณาการโดยสรุปได้ดังนี้กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโตด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Productdevelopment) และการเจาะตลาดเพิ่ม (Market Penetration)กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy)กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือ กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด (STP Strategy) และ การจัดส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mixed)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Atthawit Pattharat (2011) กลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการในองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ -นม UHT ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา.
Views
38
Last Week
2
2
Last Month
6
6
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023
Downloads
351
Last Week
3
3
Last Month
9
9
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023