Options
การศึกษาปัญหาและการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ ร้านขนมกระยาสารทเพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืน กรณีศึกษา ร้านกระยาสารทแม่สมจิตร จังหวัดนครสวรรค์
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2006
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ธุรกิจขนมกระยาสารท ของร้านกระยาสารทแม่สมจิตร ยังมีปัญหาและสิ่งที่ต้องปรับปรุงสำคัญในเรื่องของตัวบรรจุภัณฑ์ ที่มีลักษณะพื้นฐานไม่แตกต่างจากคู่แข่ง ถ้ามีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ จะทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแตกต่างจากคู่แข่ง และห่อหุ้มตัวสินค้าให้มีสภาพและการจัดวางที่พอเหมาะ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคขนมขบเคี้ยวเหล่านี้ในระหว่างการเดินทาง เคลื่อนที่ไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่นั่งบริโภคอยู่กับที่ตามปกติ เนื่องจากโลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้พฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้ามีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปด้วยทางร้านกระยาสารทแม่สมจิตรจึงมีการศึกษากลยุทธ์ เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืนซึ่งเป็นหัวข้อที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญ และสนใจศึกษากันมาเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากการบริโภคเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจเลือกผลิตสินค้าหรือบริการของผู้ผลิต หรือผู้ประกอบการในระบบเศรษฐกิจว่าจะผลิตอะไร ในจำนวนเท่าใด ซึ่งปกติแล้วผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการ จะเลือกผลิตสินค้าหรือบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สินค้าหรือบริการที่ผลิตขึ้นมานั้นสามารถขายได้ ฉะนั้นการบริโภคจึงเป็นตัวจักรสำคัญที่ช่วยทำให้กิจกรรมทางการตลาดดำเนินไปอย่างต่อเนื่องครบวงจร จากกิจกรรมการผลิตซึ่งเป็นกระบวนการที่ก่อให้เกิดสินค้าหรือบริการขึ้นมา ไปจนถึงการจำหน่ายจ่ายแจกหรือการกระจายสินค้าและบริการไปยังหน่วยเศรษฐกิจต่างๆที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลในที่สุด โดยการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้วัตถุประสงค์1. เพื่อสามารถวิเคราะห์ปัญหาของธุรกิจและแนวทางแก้ไข2. เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในระดับองค์กรธุรกิจ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน สำหรับการพัฒนาธุรกิจ
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Engineering
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Photjanee Phiwsa-art (2006) การศึกษาปัญหาและการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ ร้านขนมกระยาสารทเพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืน กรณีศึกษา ร้านกระยาสารทแม่สมจิตร จังหวัดนครสวรรค์.
Views
83
Last Month
2
2
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023
Downloads
287
Last Month
10
10
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023