logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันผ่านช่องทาง Modern Trade ของธุรกิจน้ำดื่ม กรณีศึกษา น้ำดื่มตราสิงห์ ของบจ. บุญรอดเทรดดิ้ง
 
Options

การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันผ่านช่องทาง Modern Trade ของธุรกิจน้ำดื่ม กรณีศึกษา น้ำดื่มตราสิงห์ ของบจ. บุญรอดเทรดดิ้ง

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Sritana-u-thaikorn, Yongyut
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาการจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันผ่านช่องทาง Modern Trade ของธุรกิจน้ำดื่ม: กรณีศึกษา น้ำดื่มตราสิงห์ เป็นการศึกษาเพื่อหาถึงสาเหตุที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของน้ำดื่มสิงห์ในช่องทางร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Trade) เพื่อกำหนดส่วนผสมทางการตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ลักษณะของการศึกษาเป็นในรูปแบบของการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยข้อมูลปฐมภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากผู้บริหารบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และการสัมภาษณ์ลูกค้าของบริษัทฯ คือผู้บริหารของ บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ส่วนข้อมูลทุติยภูมิ ได้จากการค้นคว้าเอกสารภายใน ข้อมูลวิจัย ข้อมูล จาก Web site และแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงนำข้อมูลทั้งสองส่วนมาทำการศึกษาตามแนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์ปัจจุบันน้ำดื่มสิงห์เป็นผู้นำทางด้านส่วนแบ่งทางการตลาด ในอุตสาหกรรมน้ำดื่มและมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าการเติบโตของตลาด แต่จากการแข่งขันที่มีความรุนแรงทั้งจากคู่แข่งขันทางตรงและทางอ้อมส่งผลให้ปัจจุบันน้ำดื่มสิงห์มีอัตราการเติบโตน้อยกว่าผู้ท้าชิง ถ้าสถานะการณ์เป็นไปในลักษณะนี้ต่อไป อาจส่งผลให้น้ำสิงห์สูญเสียความเป็นผู้นำทางด้านส่วนแบ่งทางการตลาดในระยะเวลาอันใกล้ จากการศึกษาทำให้ค้นพบสาเหตุของการเติบโตของน้ำดื่มสิงห์ที่มีน้อยกว่า
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Yongyut Sritana-u-thaikorn (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันผ่านช่องทาง Modern Trade ของธุรกิจน้ำดื่ม กรณีศึกษา น้ำดื่มตราสิงห์ ของบจ. บุญรอดเทรดดิ้ง.
File(s)
 1988abstract.pdf (74.52 KB)
 1988fulltext.pdf (3.55 MB)
  View More
Views
153
Acquisition Date
Mar 26, 2023
Downloads
6832
Acquisition Date
Mar 26, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS