logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. ศึกษาปัญหากลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
 
Options

ศึกษาปัญหากลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
ดาวดึงส์ พลกรรณ์
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ศึกษาปัญหา กลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมโดยทั่วไปของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์ 2.เพื่อศึกษาสาเหตุและผลกระทบของปัญหาบริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เม้นท์ จำกัด (มหาชน) 3.เพื่อศึกษาการกำหนดกลยุทธ์องค์กรทางการแข่งขันเพื่อความสามารารถในการแข่งขันของบริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เม้นท์ จำกัด (มหาชน) 4.เพื่อศึกษาการกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือด้านการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary study) ทำการศึกษาโดยวิธีการสัมภาษณ์ ผู้บริหารฝ่ายการผลิตรายการโทรทัศน์ภายในบริษัท (Interview) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและทำการศึกษา โดยวิธีการสัมภาษณ์ผู้บริหารฝ่ายการตลาด (Interview) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ส่วนด้านการศึกษาข้อมูลทุติภูมิ (Secondary study) โดยการเก็บรวบรวมเอกสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาวิเคราะห์และกาหนดกลยุทธ์ ผลการศึกษาพบว่ากลยุทธ์ที่เหมาะสมควรนำไปแบ่งเป็น 1.กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level) คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) 2.กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ(Business Level) คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด (Functional Level) คือ กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) 4P’s และกลยุทธ์การผลิต (Production Strategy)
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
ดาวดึงส์ พลกรรณ์ (2010) ศึกษาปัญหากลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน).
File(s)
 1907abstract.pdf (64.71 KB)
 1907fulltext.pdf (1.62 MB)
  View More
Views
83
Acquisition Date
Mar 26, 2023
Downloads
1002
Acquisition Date
Mar 26, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS