Options
กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาความเป็นผู้นำของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหาคร:กรณีศึกษาโครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด โดยบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง “กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาความเป็นผู้นำของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหาคร: กรณีศึกษาโครงการลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด โดยบริษัท แอล.พี. เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)” นี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษา และวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอกของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 2) เพื่อศึกษาปัญหาระดับองค์กร, ระดับธุรกิจและระดับหน้าที่ และวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ และความต้องการใหม่ๆของผู้บริโภค 3) เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาระดับองค์กร ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่ และกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาความเป็นผู้นำของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร: กรณีศึกษาโครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด โดยบริษัท แอล.พี. เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) การออกแบบงานวิจัยผสมเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview)ผู้บริหาร, พนักงาน และการวิจัยเชิงปริมาณ (Survey) ลูกค้า และการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิพบว่าปัญหาที่เป็นอุปสรรคคือ คู่แข่งขันเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น ทำให้ต้องเผชิญกับสภาวะการแข่งขันที่รุนแรง รวมทั้งความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด1. กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level Strategy) เลือกกลยุทธ์การเติบโต (GrowthStrategy) ใน 3 ลักษณะคือ 1. กลยุทธ์การขยายตัวแบบพัฒนาตลาด: โดยการขยายโครงการไปยังพื้นที่ใหม่ๆ 2.กลยุทธ์การขยายตัวแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์: เช่น การสร้างโครงการเฉพาะกิจ เช่น LPN Green condo โดยเน้นในเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติ มีการนำน้ำเสียมาบำบัดเพื่อใช้ในการดูแลรักษาต้นไม้ เพื่อเป็นการประหยัดค่าส่วนกลางในการดูแลรักษา รวมถึงปรับเปลี่ยนการดีไซน์ห้องให้มีลักษณะโมเดิร์นที่ดูเรียบหรูให้มากขึ้น สร้างพื้นที่แต่ละชั้นให้มีความแตกต่างเพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้า 3.กลยุทธ์การขยายตัวแบบกระจายธุรกิจ: โดยการเพิ่มประเภทบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ภายใต้ชื่อของ LPN เพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มใหม่ และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในอนาคต2. กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Level Strategy) เลือกใช้กลยุทธ์ที่ผสมผสานระหว่างกลยุทธ์ผู้นำด้านต้นทุน (Cost Leadership Strategy) และกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขัน (Differentiation Strategy) โดยเน้นการให้บริการและความช่วยเหลือจากพนักงานอย่างเป็นมิตร การคัดเลือกพนักงานที่มีคุณภาพ การวางระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี เน้นการสร้างนวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์ (Product Innovation) อย่างต่อเนื่อง และการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพสูงสุด3. กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Function Level Strategy) เน้นกลยุทธ์ทางด้านการตลาดคอนโดมิเนียมที่มีการบริการที่ครบวงจร ในระดับราคาที่ย่อมเยา สร้าง Emotional Touch โดยการบริการของพนักงาน จัดกระบวนการบริการและสิ่งแวดล้อมที่เน้นธรรมชาติ เน้น CRM การให้ความช่วยเหลือและบริการหลังการขายสร้างคุณค่าใหม่โดยการเข้าไปช่วยเหลือสังคม เช่นการบริจาคสิ่งของในเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ การเข้าไปช่วยเหลือชุมชนที่ใกล้เคียง
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Phurida Laochattikun (2011) กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาความเป็นผู้นำของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหาคร:กรณีศึกษาโครงการ ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด โดยบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน).