Options
The Process Improvement of Data Warehouse in Banking System According to ITIL Version 3: A Case Study ABC Bank Pcl.
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2013
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ในระดับองค์กร มีความจำเป็นที่จะต้องนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสร้างประโยชน์ จัดเตรียมความพร้อม เสริมสมรรถนะ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อการนำมาใช้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมระบบสารสนเทศขององค์กรให้พร้อมเข้าสู่ยุค IT Governance ได้อย่างสมบูรณ์ งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการนำเอามาตรฐาน ITIL V3 ในส่วนของ Service Transition มาใช้ปรับปรุงระบบงาน โดยวิธีวิเคราะห์ เปรียบเทียบ Process ที่ใช้อยู่กับ Process ใหม่อันดำเนินตามหลักการของ ITIL ซึ่งมีแนวทางการทำงานเป็น 2 แบบ คือแบบปกติ (Normal Flow) และแบบฉุกเฉินหรือเร่งด่วน (Emergency Flow) พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางการนำเอามาตรฐาน ITIL V3 นี้มาใช้ในองค์กร มีการกำหนดขอบเขตความรับผิดชอบ หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวข้องในแต่ละตำแหน่งอย่างชัดเจน และสามารถประยุกต์พัฒนาให้เป็นมาตรฐานของธนาคารในการบริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศได้
Degree Level
masters
Degree Department
School of Science and Technology
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Udom Tangsatirapakde, Santipat Arunthari (2013) The Process Improvement of Data Warehouse in Banking System According to ITIL Version 3: A Case Study ABC Bank Pcl..
File(s)
Views
23
Acquisition Date
Sep 23, 2023
Sep 23, 2023
Downloads
282
Last Week
1
1
Last Month
6
6
Acquisition Date
Sep 23, 2023
Sep 23, 2023