Options
กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในธุรกิจผลิตจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา – กรณีศึกษา บริษัท AAA จำกัด
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในธุรกิจผลิตจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา – กรณีศึกษา บริษัท AAA จำกัด นี้วัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของอุตสาหกรรมยาในด้านสภาพเศรษฐกิจ และสภาพการแข่งขัน (2) เพื่อศึกษากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ของบริษัท AAA ให้ทราบจุดแข็ง จุดอ่อน และพัฒนากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน (3) เพื่อหาแนวทางกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อดำรงความเข้มแข็งของตราสินค้าให้ยั่งยืนต่อไปการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ตามกรอบของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์การศึกษาแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ศึกษาข้อมูลสภาวะเศรษฐกิจ สภาพโครงสร้างอุตสาหกรรมของธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม และพฤติกรรมของผู้บริโภค จากบทความและสิ่งตีพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview) ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) การศึกษาทั้งสองส่วนได้วิเคราะห์และประมวลเข้าด้วยกัน
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Pornpawee Sanakovorn (2010) กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในธุรกิจผลิตจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา – กรณีศึกษา บริษัท AAA จำกัด.
Views
50
Last Month
4
4
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023
Downloads
1063
Last Week
31
31
Last Month
140
140
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023