logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. A Study on the Mobile Advertising in Thailand
 
Options

A Study on the Mobile Advertising in Thailand

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2013
Author(s)
Hirunsupachoti, Pannpatt
Sriratanaban, Chanakan
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ศึกษาโอกาสในการทำโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย โดยศึกษารูปแบบของ Mobile Advertising และศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลในการยอมรับ Mobile Advertising ตลอดจนแนวทางที่เป็นไปได้ในการทำ Mobile Advertising ได้กำหนดสมมติฐานในการวิจัย คือ ลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างมีผลต่อระดับความยินดีในการรับข้อความโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือสาหรับการวิจัยแล้วทาการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยในการยินดีรับข้อความโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นอยู่กับอายุ และระดับการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยที่ทาให้กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ยินดีรับข้อความโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สำคัญที่สุดคือการได้รับส่วนลดค่าโทรศัพท์ กลุ่มเป้าหมายที่ยินดีรับข้อความโฆษณาเพื่อที่จะได้รับสิทธิ์ซื้อของราคาพิเศษ เป็นเพศหญิง อายุ 16-25 อาชีพทำงานเอกชน รายได้น้อยกว่า 15,000 บาทต่อเดือน การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาศัยกับครอบครัวและญาติพี่น้อง ส่วนกลุ่มเป้าหมายเพศหญิง อายุ 26-35 ที่มีรายได้ 15,000 – 30,000 บาทต่อเดือน มีความยินดีรับโฆษณาส่วนลดค่าโทรศัพท์และร้านอาหาร โดยภาพรวม กลุ่มเป้าหมายที่ยินดีรับข้อความโฆษณามากที่สุด มีอาชีพทำงานกับเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาศัยกับครอบครัวและญาติพี่น้อง
Subject(s)
Information and Communication Technology Management
Degree Level
masters
Degree Department
School of Science and Technology
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Pannpatt Hirunsupachoti, Chanakan Sriratanaban (2013) A Study on the Mobile Advertising in Thailand.
File(s)
 171summary.pdf (946.58 KB)
Views
5
Acquisition Date
Mar 13, 2023
Downloads
17
Acquisition Date
Mar 13, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS