Options
การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด กรณีศึกษา: สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาเรื่อง “การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเพื่อทีมกีฬาฟุตบอลศึกษาเฉพาะกรณีสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ดมีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ เพื่อศึกษาปัจจัยภายใน และ ปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ขององค์กร เพื่อกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพื่อหาแนวทางในการกำหนดและวางแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาขององค์กร โดยผู้วิจัยใช้วิธีการศึกษาโดยใช้แหล่งข้อมูล 2 แหล่ง คือ 1.แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interview) โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structure Interview) กับผู้บริหารองค์กรและผู้เกี่ยวข้องกับการสื่อสารขององค์กร 2. แหล่งข้อมูลทุติยภูมิ จากการศึกษาเอกสารที่เผยแพร่โดยองค์กรเพื่อวัตถุประสงค์ในการสื่อสารการตลาด และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับองค์กรที่บุคคลอื่นเขียนถึงผู้ศึกษาได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลภายหลังจากที่ได้ข้อมูลครบถ้วน จากนั้นจึงนำมาสรุปอีกครั้งหนึ่งโดยใช้การวิเคราะห์ด้วยการตีความ (Interpretation) สำหรับการนำเสนอข้อมูลจะใช้การพรรณนาเชิงวิเคราะห์เนื้อหา (Analytical Description) โดยนำข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิในการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก และศึกษาจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิที่เป็นเอกสารประเภทต่างๆที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสำคัญ เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงพรรณนา (Analytical Description)จากการศึกษาพบว่า สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะใช้การจัดการเชิงกลยุทธ์ในรูปแบบของการเจริญเติบโต แบบทั้ง แนวดิ่งและแนวนอน โดยใช้กลยุทธ์การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ในการ ก้าวข้ามไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ที่ตนเองไม่มีประสบการณ์ และในส่วนของการสื่อสารทางการตลาดจะเป็นในลักษณะของ “กลยุทธ์การเลียนแบบแบบข้ามโลก” (Global Imitation) โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบในการสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จ ผ่านสื่อที่อยู่ในเครือของบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ทั้งหมด นอกจากนี้ยังใช้การบริหารจัดการที่เป็นระบบและอยู่ในรูปแบบขององค์กรธุรกิจ
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
ชลคุณ เชิดชูศักดิ์สกุล (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด กรณีศึกษา: สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด.
Views
18
Acquisition Date
Oct 1, 2023
Oct 1, 2023
Downloads
329
Last Week
4
4
Last Month
16
16
Acquisition Date
Oct 1, 2023
Oct 1, 2023