GS: Theses
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing GS: Theses by Author "Ariyaprapatsorn, Sarattha"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Publicationพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และกำจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาคารชุดพักอาศัย กรณีศึกษา บริษัทเอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(University of the Thai Chamber of Commerce, 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาคาร ชุดพักอาศัย “กรณีศึกษา บริษัทเอเชี่ยนพร็อพ พอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” นี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยการตัดสินใจซื้ออาศัยชุดพักอาศัยในกลุ่มบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด 2. เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยการตัดสินใจซื้ออาคารชุดพักอาศัยในกลุ่มบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล 3. เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดบริษัทเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงปริมาณและคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการใช้แบบสอบถามและการสัมภาษณ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้จัดการฝ่ายการตลาด และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, TOWS Matrix ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นประชาชนทั่วไปที่สนใจซื้อคอนโดมิเนียม จำนวน 400 คน จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม เรียงลำดับจากมากไปน้อยได้ดังนี้ เรื่อง ราคา มีจำนวนมากที่สุด รองลงมา คือ ที่จอดรถ ชื่อเสียง ทำเลที่ตั้ง สาธารณูปโภค พื้นที่ใช้สอยและใกล้ที่ทำงาน และสภาพแวดล้อม ตามลำดับ ในขณะที่ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องการพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการระบบการรักษาความปลอดภัย ที่จอดรถ อินเทอร์เน็ตและแอร์คอนดิชัน จำนวนมากที่สุด ผลการวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาด Marketing Mix 7P’s ต่อการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการวิเคราะห์สถานะมีสภาพแวดล้อมภายในด้านจุดแข็ง (S) มากกว่าจุดอ่อน (W) (S = 2.325 > W = 2.200) และสภาพแวดล้อมภายนอกในด้านอุปสรรค (T) มากกว่าโอกาส(O) (T = 2.100 > O = 2.050) สถานะขององค์กรอยู่ในช่องกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพ คือ ควรใช้ประโยชน์จากโอกาสและสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการ41 403