Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/764
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
Authors: Thinrach, Poschanan 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Poschanan Thinrach (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน).
Abstract: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.) เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในที่มีผลต่อกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันขององค์กร 2.) เพื่อจัดทำกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพการแข่งขันในปัจจุบัน 3.) เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการบริการและการวางแผนในการดำเนินธุรกิจเพื่อการแข่งขันทางการตลาดในระยะยาวอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยได้ออกแบบการวิจัย ซึ่งมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือกลุ่มประชากรผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เอไอเอส ระบบ วัน ทู คอล แบบเติมเงิน ทั้งเพศชายและเพศหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 15 –35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับศึกษาการค้นคว้าในครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง โดยอาศัยแนวทางที่ได้ศึกษาจากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และวิธีการประมวลผลใช้โปรแกรม SPSS ในการประมวลผลการวิจัย และ ผลการศึกษาพบว่า 1) การเลือกใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ แต่เครือข่ายของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด(มหาชน) จะสามารถสร้างความได้เปรียบในด้านความชัดเจนและครอบคลุมของพื้นที่สัญญาณทำให้สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี 2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ ทฤษฎี PESTD analysis, ทฤษฎี Five-Forces Model, ทฤษฎี SWOT Analysis, ทฤษฎี TOWS Analysis กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ Competitive Strategy และกลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือ กลยุทธ์อื่นๆ คือ 7P's Service Marketing Mix
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/764
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1984abstract.pdf148.3 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1984fulltext.pdf2.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1984summary.pdf122.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

6
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.