Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/761
Title: กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในธุรกิจผลิตจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา – กรณีศึกษา บริษัท AAA จำกัด
Authors: Sanakovorn, Pornpawee 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Pornpawee Sanakovorn (2010) กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในธุรกิจผลิตจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา – กรณีศึกษา บริษัท AAA จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในธุรกิจผลิตจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา – กรณีศึกษา บริษัท AAA จำกัด นี้วัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของอุตสาหกรรมยาในด้านสภาพเศรษฐกิจ และสภาพการแข่งขัน (2) เพื่อศึกษากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ของบริษัท AAA ให้ทราบจุดแข็ง จุดอ่อน และพัฒนากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายในองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน (3) เพื่อหาแนวทางกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อดำรงความเข้มแข็งของตราสินค้าให้ยั่งยืนต่อไปการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ตามกรอบของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์การศึกษาแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ศึกษาข้อมูลสภาวะเศรษฐกิจ สภาพโครงสร้างอุตสาหกรรมของธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม และพฤติกรรมของผู้บริโภค จากบทความและสิ่งตีพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview) ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) การศึกษาทั้งสองส่วนได้วิเคราะห์และประมวลเข้าด้วยกัน
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/761
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1981abstract.pdf94.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1981fulltext.pdf781.45 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1981summary.pdf161.51 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.