Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/751
Title: ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจาหน่ายเครื่องประดับในประเทศไทย กรณีศึกษาบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน)
Authors: Onsir, Chavanakorn 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Chavanakorn Onsir (2010) ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจาหน่ายเครื่องประดับในประเทศไทย กรณีศึกษาบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายเครื่องประดับในประเทศไทย: กรณีศึกษาบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อทำการศึกษาสภาพแวดล้อมภายในอุตสาหกรรมเครื่องประดับของประเทศไทย 2.เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้ซื้อเครื่องประดับภายในประเทศ 3.เพื่อศึกษาปัญหา กำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดในตลาดเครื่องประดับภายในประเทศเพื่อเพิ่มความสามารถในการทากำไรโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบผสมระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้าคือทำการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเพศหญิงรายได้มากกว่า 10,000 บาทในเขตกรุงเทพประมวลผลด้วย Cluster analysis และ Regression ทำการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารของบริษัทโดยมีผลการศึกษาคือ 1.ผู้ซื้อเครื่องประดับทองสามารถแบ่งกลุ่มความต้องการออกมาได้ 2.กลยุทธ์ระดับองค์กรคือกลยุทธ์การเติบโต กลยุทธ์ธุรกิจคือสร้างความแตกต่าง กลยุทธ์หน้าที่การตลาดคือผลิตภัณฑ์เดิม – ตลาดใหม่
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/751
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1971abstract.pdf55.34 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1971fulltext.pdf2.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1971summary.pdf144.82 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.