Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/750
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาหารกลุ่มแป้งชุบทอด กรณีศึกษา บริษัท แป้งไทย จำกัด
Authors: Choksakulsup, Jutarat 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Jutarat Choksakulsup (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาหารกลุ่มแป้งชุบทอด กรณีศึกษา บริษัท แป้งไทย จำกัด.
Abstract: การศึกษาเรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาหารกลุ่มแป้งชุบทอด กรณีศึกษา บริษัท แป้งไทย จำกัด ได้เก็บรวบรมข้อมูลแบบทุตติยภูมิและปฐมภูมิ โดยการเก็บข้อมูลแบบปฐมภูมิใช้การสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารและผู้จัดการแผนกที่มีส่วนในการตัดสินใจในการกำหนดกลยุทธ์ต่างๆของบริษัท แป้งไทย จำกัด เพื่อใช้ข้อมูลดังกล่าวร่วมกับข้อมูลทุติยภูมิ มาวิเคราะห์เพื่อประกอบการพิจารณากำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจและกลยุทธ์ระดับหน้าที่ของบริษัทฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างตราสินค้าและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในธุรกิจแป้งชุบทอดในประเทศไทยของบริษัท จากการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสม คือ กลยุทธ์การเติบโตโดยการพัฒนาตลาด ส่วนของกลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมคือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างและในส่วนสุดท้ายกลยุทธ์ระดับหน้าที่จะเน้นกลยุทธ์ 3 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy), กลยุทธ์ด้านการปฏิบัติการ/การผลิตและกลยุทธ์ด้านการวิจัยและพัฒนา เนื่องจากเป็น 3 กลยุทธ์ที่มีระบบการทำงานสอดคล้องกันและส่งผลต่อการดำเนินงานของธุรกิจ การเลือกกลยุทธ์เหล่านี้ได้พิจารณาจากเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและสถานการณ์ สิ่งแวดล้อมและความพร้อมของบริษัทฯ ซึ่งกลยุทธ์ระดับต่างๆขององค์กรดังกล่าวนั้นสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักแก่ลูกค้า จากการสร้างความแตกต่างด้านสินค้าและบริการรวมถึงการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) ร่วมกับกลยุทธ์ดึงและกลยุทธ์ผลัก เพื่อส่งเสริมการสร้างตราสินค้า ภายใต้งบประมาณที่จำกัดและเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงที่สุด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/750
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1970abstract.pdf60.5 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1970fulltext.pdf709.01 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1970summary.pdf124.26 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.