Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/733
Title: การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบ ต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท: กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
Authors: เพชรวดี กาญจนวิโรจน์ 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: เพชรวดี กาญจนวิโรจน์ (2010) การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบ ต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท: กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท : กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อวางแผนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท 2) เพื่อศึกษาและกำหนดกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของบริษัท โดยได้ออกแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Quantitative Research) โดยมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นว้า คือประชากรกลุ่มตัวอย่างของการออกแบบสอบถาม คือประชาชนที่อาศัยโดยรอบโรงกลั่นของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มประชากรจะมีอายุระหว่าง 18 - 60 ปี เพศ ชายและหญิง อาศัยอยู่ในชุมชน 7 ชุมชนรอบโรงกลั่น และวิธีในการเก็บข้อมูลปฐมภูมิจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารและการเก็บแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด โดยวิธีในการประมวลผลข้อมูลที่ได้จะการเก็บแบบสอบถามจะใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เข้ามาช่วย และจากผลการศึกษาพบว่า 1) จากการเก็บแบบสอบถามจากชุมชนโดยรอบโรงกลั่นพบว่าความสัมพันธ์ของบริษัทไทยออยล์กับคนในชุมชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริษัทได้มีการจัดทำกิจกรรม CSR อย่างสม่ำเสมอ 2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่มุ่งหวังการกระจายธุรกิจแบบเกาะกลุ่ม (Growth Strategy : Concentric Diversification) กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือการสร้างความแตกต่าง (Differentiation) ในการสร้างความแตกต่างจะเน้นในเรื่องของการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์แนวใหม่ที่เน้นรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการการตลาด คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรผ่านกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/733
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1947abstract.pdf104.56 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1947fulltext.pdf1.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1947summary.pdf163.26 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

5
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 20

10
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.