Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/730
Title: การศึกษากลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าของธุรกิจธนาคารกรณีศึกษา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ กรุงเทพฯ
Authors: ทศพล รุ่งปรวัฒน์ 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: ทศพล รุ่งปรวัฒน์ (2010) การศึกษากลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าของธุรกิจธนาคารกรณีศึกษา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ กรุงเทพฯ.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษากลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าของธุรกิจธนาคาร – กรณีศึกษา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ กรุงเทพฯนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.ศึกษาถึงปัญหาของสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้บริการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ ลดลง 2.ศึกษาถึงกลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหาการใช้บริการที่ลดลงของลูกค้าของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ 3.ศึกษากลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดที่จะสามารถทำให้สร้างความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ 4.ก้าหนดกลยุทธ์องค์กร หรือ ระดับบริษัท (Corporate Strategy) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy) เพื่อเป็นการพัฒนาแผนระยะยาวบนรากฐานของโอกาสและอุปสรรค ที่ได้จากการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกและการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อนที่ได้จากการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน โดยองค์กรจะต้องกำหนดและเลือกกลยุทธ์ที่ดีที่สุดที่เหมาะสมกับองค์กรที่สุดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงและฝ่ายการตลาดของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาประตูน้ำ กรุงเทพฯจำนวน 3 คน โดยออกแบบสอบถามและทำการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 3 ราย ผลการศึกษาพบว่า 1) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) และเน้นการให้บริการที่แตกต่าง (Differentiation) 2) กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ การรักษาลูกค้าเก่าและเพิ่มลูกค้าใหม่ 3) กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือ เพิ่มประสิทธิภาพการบริการธนาคาร
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/730
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1943abstract.pdf68.34 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1943fulltext.pdf1.16 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.