Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/719
Title: กลยุทธ์การเพิ่มรายได้: กรณีศึกษาบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน)
Authors: อนงศ์นุช ธรรมเนียม 
Issue Date: 2006
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: อนงศ์นุช ธรรมเนียม (2006) กลยุทธ์การเพิ่มรายได้: กรณีศึกษาบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษา Independent Study ครัง้ นี้ เป็นการศึกษาเพื่อให้ทราบถึงกลยุทธ์การเพิ่มรายได้ของบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ศึกษาได้ใช้ข้อมูลของบริษัทหลักทรัพย์ 5 บริษัท คือ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด(มหาชน) บริษัทหลักทรัพซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในช่วงปี พ.ศ. 2544-2548 โดยใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลที่เป็นข้อมูลทุติยภูมิและข้อมูลปฐมภูมิ โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากอกสาร บทความ รายงานประจำปี และจากแบบสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณาโดยการนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาทำการวิเคราะห์สภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์โอกาส อุปสรรคจุดแข็ง และจุดอ่อน ของบริษัทวัตถุประสงค์1. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอกและสภาพแวดล้อมภายในของบริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)2. เพื่อกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มรายได้ของบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)จากการศึกษาพบว่า การกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มรายได้ของบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีความสำคัญและส่งผลต่อรายได้ของบริษัทเป็นอย่างยิ่งและสามารถทราบสภาพแวดล้อมภายนอกและภายในต่างๆ นั้นมีผลต่อการเพิ่มรายได้ของบริษัท ซึ่งประกอบด้วยสภาพเศรษฐกิจ นโยบายของภาครัฐ การเมือง กฎระเบียบที่ควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เทคโนโลยี การตลาด การวิจัยและพัฒนา ซึ่งล้วนแต่มีผลต่อการเพิ่มรายได้ของบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ดังนั้นกลยุทธ์ที่บริษัทได้เลือกใช้ในระดับบริษัทเป็นการเจาะตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจเป็นมุ่งสร้างความแตกต่าง และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ใช้ด้านการตลาด เพื่อจะได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และยังเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้เพื่อให้บริษัทมีความพร้อมที่จะแข่งขันในอนาคตต่อไปได้
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/719
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1929abstract.pdf106.42 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1929fulltext.pdf785.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1929summary.pdf141.76 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.