Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/713
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน กรณีศึกษา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
Authors: สิริปรียา ทัดศรี 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: สิริปรียา ทัดศรี (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน กรณีศึกษา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน : กรณีศึกษาบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางการแข่งขันโดยทั่วไปของผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสตรี 2. เพื่อศึกษายืนยันปัญหาของ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) 3. เพื่อกาหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดให้แก่บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบบูรณาการ วิธีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) และข้อมูลปฐมภูมิ (Secondary Data) จากนั้นนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฏีเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาด ในการสรุปประมวลผลโดยใช้เครื่องมือต่างๆ สรุปเลือกกลยุทธ์ทั้งสามระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ จากการศึกษาพบว่า บริษัทฯต้องเผชิญกับการแข่งขันในตลาดชุดชั้นในที่รุนแรง รวมถึงสภาพแวดล้อมภายนอกที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่ง มีจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้นในตลาดทำให้ผู้บริโภคมีอำนาจต่อรองที่สูงขึ้น เนื่องจากมีสินค้าจำนวนมากในการตอบสนอง ดังนั้นจึงทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในแต่ละทางเลือก เพื่อให้ธุรกิจมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยในกลยุทธ์ระดับองค์กร(Corporate Strategy) ใช้กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategies) เพื่อให้บริษัทเติบโตได้มากยิ่งขึ้นและรักษาความเป็นผู้นำตลาดต่อไป กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) ใช้กลยุทธ์กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) ให้เกิดความแตกต่างจากคู่แข่งขันเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy) ทางด้านการตลาด ทางด้านผลิตภัณฑ์มีการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ด้านราคาการตั้งราคาที่ยุติกรรมแก่ผู้บริโภค มีช่องทางการจัดจาหน่ายที่มีความคลอบคลุมทั่วถึง และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดทำกลยุทธ์ต่างๆ สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่ธุรกิจจะขยายตัวให้เติบโต และสร้างผลกำไรให้แก่กิจการ ทำให้กิจการมีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/713
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1921abstract.pdf144.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1921fulltext.pdf1.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1921summary.pdf160.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

2
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.