Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/713
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน กรณีศึกษา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
Authors: สิริปรียา ทัดศรี
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: สิริปรียา ทัดศรี (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน กรณีศึกษา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน).
Abstract: 
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน : กรณีศึกษาบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางการแข่งขันโดยทั่วไปของผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสตรี 2. เพื่อศึกษายืนยันปัญหาของ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) 3. เพื่อกาหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดให้แก่บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบบูรณาการ วิธีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) และข้อมูลปฐมภูมิ (Secondary Data) จากนั้นนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฏีเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาด ในการสรุปประมวลผลโดยใช้เครื่องมือต่างๆ สรุปเลือกกลยุทธ์ทั้งสามระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ จากการศึกษาพบว่า บริษัทฯต้องเผชิญกับการแข่งขันในตลาดชุดชั้นในที่รุนแรง รวมถึงสภาพแวดล้อมภายนอกที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่ง มีจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้นในตลาดทำให้ผู้บริโภคมีอำนาจต่อรองที่สูงขึ้น เนื่องจากมีสินค้าจำนวนมากในการตอบสนอง ดังนั้นจึงทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในแต่ละทางเลือก เพื่อให้ธุรกิจมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยในกลยุทธ์ระดับองค์กร(Corporate Strategy) ใช้กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategies) เพื่อให้บริษัทเติบโตได้มากยิ่งขึ้นและรักษาความเป็นผู้นำตลาดต่อไป กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) ใช้กลยุทธ์กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) ให้เกิดความแตกต่างจากคู่แข่งขันเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy) ทางด้านการตลาด ทางด้านผลิตภัณฑ์มีการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ด้านราคาการตั้งราคาที่ยุติกรรมแก่ผู้บริโภค มีช่องทางการจัดจาหน่ายที่มีความคลอบคลุมทั่วถึง และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดทำกลยุทธ์ต่างๆ สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่ธุรกิจจะขยายตัวให้เติบโต และสร้างผลกำไรให้แก่กิจการ ทำให้กิจการมีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/713
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat
1921abstract.pdf144.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1921fulltext.pdf1.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1921summary.pdf160.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Download(s)

39
checked on Jun 2, 2020

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.