Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/704
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อรายได้ สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย
Authors: Sukapan, Wilasinee 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Wilasinee Sukapan (2011) การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อรายได้ สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย.
Abstract: การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อปริมาณรายได้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบ ธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย และสาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่าปัจจัยใดที่ส่งผลต่อปริมาณรายได้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์แต่ละกลุ่ม จากการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลกระทบต่อปริมาณรายได้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละกลุ่มธนาคาร กล่าวคือ ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณรายได้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบ อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ได้แก่ อัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือนเฉลี่ย และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณรายได้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ อัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือนเฉลี่ย และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี ปัจจัยที่มีผลต่อปริมาณรายได้สินเชื่อของสาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ อัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือนเฉลี่ย อัตราส่วนค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญกับเงินให้สินเชื่อ และปริมาณเงินฝาก
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/704
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
191abstract.pdf129.32 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
191fulltext.pdf3.35 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
191summary.pdf266.23 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.