Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/701
Title: ศึกษาปัญหากลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
Authors: ดาวดึงส์ พลกรรณ์ 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: ดาวดึงส์ พลกรรณ์ (2010) ศึกษาปัญหากลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาด เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ศึกษาปัญหา กลยุทธ์องค์กรและกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมโดยทั่วไปของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์ 2.เพื่อศึกษาสาเหตุและผลกระทบของปัญหาบริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เม้นท์ จำกัด (มหาชน) 3.เพื่อศึกษาการกำหนดกลยุทธ์องค์กรทางการแข่งขันเพื่อความสามารารถในการแข่งขันของบริษัท เวิร์คพอยท์เอนเตอร์เม้นท์ จำกัด (มหาชน) 4.เพื่อศึกษาการกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์และรายการโทรทัศน์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือด้านการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary study) ทำการศึกษาโดยวิธีการสัมภาษณ์ ผู้บริหารฝ่ายการผลิตรายการโทรทัศน์ภายในบริษัท (Interview) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและทำการศึกษา โดยวิธีการสัมภาษณ์ผู้บริหารฝ่ายการตลาด (Interview) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ส่วนด้านการศึกษาข้อมูลทุติภูมิ (Secondary study) โดยการเก็บรวบรวมเอกสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาวิเคราะห์และกาหนดกลยุทธ์ ผลการศึกษาพบว่ากลยุทธ์ที่เหมาะสมควรนำไปแบ่งเป็น 1.กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level) คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) 2.กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ(Business Level) คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด (Functional Level) คือ กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) 4P’s และกลยุทธ์การผลิต (Production Strategy)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/701
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1907abstract.pdf64.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1907fulltext.pdf1.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1907summary.pdf152.57 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.