Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/684
Title: กลยุทธ์การจัดการรูปแบบทางการตลาดสำหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด
Authors: สิริกาญจน์ พูนทรัพย์ 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: สิริกาญจน์ พูนทรัพย์ (2010) กลยุทธ์การจัดการรูปแบบทางการตลาดสำหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่องกลยุทธ์การจัดการรูปแบบทางการตลาดสำหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาในการเพิ่มศักยภาพในการทำตลาดของสินค้าและบริการสาหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม นิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เพื่อวางกลยุทธ์ระดับองค์กร, ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่ การตลาดเพิ่มความมั่นคง และเสถียรภาพของการหาช่องทางการตลาดสาหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล เพื่อเป็นการปรับกลยุทธ์ขององค์กรให้สอดคล้องกับแนวความคิดของการพัฒนาองค์กรเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยมีระเบียบการศึกษา คือ วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods) และเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) โดยในส่วนของการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods) จะทำการวิจัยเชิงพรรณนา เพื่อศึกษากลยุทธ์ขององค์กร และกลยุทธ์การตลาด รวมถึงการส่งเสริมการตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กร และสาหรับการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบริการอินเตอร์เน็ต ในกลุ่มลูกค้าองค์กรผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์การเจริญเติบโตแบบแนวราบ (Growth Strategy) ถึงแม้ว่าแนวโน้มของยอดขายจะลดลงในปี 2010 ทั้งนี้ เนื่องมา เศรษฐกิจถดถอย ทำให้มีการลดกำลังการซื้อที่ลดลง กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ ที่มุ่งเน้นให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขัน การแข่งขันในอุตสาหกรรมจะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มนิติบุคคลทั้งในด้านสินค้าและบริการที่ดีในเรื่องของคุณภาพ ราคา ซึ่งบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด มีความพร้อมในการแข่งขันสูง กลยุทธ์ระดับหน้าที่งานด้านการตลาด มุ่งเน้นการพัฒนาตลาด (Market Development) ได้เลือกเอาการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานทางการตลาด เพื่อให้องค์กรสามารถแข่งขันในตลาด และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและความมั่นคงในอนาคต โดยการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ในอุตสาหกรรมให้มีมากขึ้น การนำเอากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) มาใช้ในการแก้ไขปัญหาได้
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/684
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1890abstract.pdf93.16 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1890fulltext.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1890summary.pdf141.16 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

6
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.