Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/668
Title: การจัดวางเส้นทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกรณีศึกษา บริษัท เอ็กซ์โซติกส์เกทอะเวย์
Authors: ชนิดาภา ไมตรีแก้ว 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: ชนิดาภา ไมตรีแก้ว (2011) การจัดวางเส้นทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกรณีศึกษา บริษัท เอ็กซ์โซติกส์เกทอะเวย์.
Abstract: การศึกษาเรื่องการจัดวางเส้นทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด กรณีศึกษา บริษัท เอ็กซ์โซติกส์เกทอะเวย์ จากัด ผู้ศึกษาได้ดาเนินการศึกษา โดยการวิเคราะห์จากแบบสอบ ที่ได้ทาการสารวจความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกที่เข้ามาใช้บริการการท่องเที่ยวกับทางบริษัททาให้ทราบผลดังนี้ ระยะเวลาของโปรแกรมที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางสนใจมากที่สุดคือโปรแกรมท่องเที่ยวที่มีระยะเวลา 10 วัน โดยมี งบประมาณค่าใช้ในการการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งต่อคนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 136,923 บาท ประเภทร้านอาหารที่ต้องการใช้บริการ คือ ร้านอาหารมุสลิมมาตรฐานของโรงแรมที่ต้องการเข้าพักคือ โรงแรมระดับมาตรฐาน 4 ดาว ประเภทของสายการบินภายในประเทศไทยที่นิยมใช้บริการ คือ สายการบินชั้นนาของประเทศได้ Thai Airways และ Bangkok Airways โรงพยาบาลที่ต้องการเข้าตรวจสุขภาพประจาปีในเมืองไทย คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ลักษณะการเดินทางท่องเที่ยว คือ เดินทางท่องเที่ยวแบบ Group Private โดยนิยมเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวและแหล่งท่องเที่ยวใน 4 ภาคหลักๆได้แก่ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก ที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางที่ต้องการไปท่องเที่ยว จากนั้นนาผลการวิเคราะห์ของแหล่งท่องเที่ยวแต่ละภาคมาปรับเปลี่ยนแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางการท่องเที่ยวของโปรแกรมที่เป็นระยะเวลาการท่องเที่ยว 10 วันโดยการคานึงถึง Save time ในการเดินทางแต่ละเส้นทางแต่ละวันเพี่อลดต้นทุนให้น้อยลงและทาการเปรียบเทียบต้นทุนและความคุ้มค่าของ package ในแต่ละ Routeเพื่อเพิ่มรายได้และใช้เวลาที่ลดลงจากการปรับเปลี่ยนโปรแกรมท่องเที่ยว โดยการนานักท่องเที่ยวไป shopping กับทางร้านค้าที่บริษัทมี connection ซึ่งทางบริษัทจะได้รับ commission จากทางร้านต่างๆโดยการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองได้กาหนดวัตถุประสงค์ คือ1. เพื่อทราบความความต้องการของลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง2. เพื่อเพิ่มความพึงพอใจ ในด้าน ราคา เวลา และสถานที่ ให้กับลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง3. เพื่อลดต้นทุนและเวลาในการเดินทางของแต่ละแหล่งท่องเที่ยวของแต่โปรแกรมการท่องเที่ยว4. เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทจากการศึกษาพบว่าหลังจากปรับเปลี่ยนแหล่งท่องเที่ยวตามความต้องการของลูกค้าในเส้นทางการท่องเที่ยวของโปรแกรมการท่องเที่ยวแบบ 10 วัน และปรับเปรียบเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละโปรแกรมการท่องเที่ยวสามารถ ลดต้นทุนรวมแต่ละโปรแกรม ลดเวลา เพิ่มรายได้และเพิ่มคุณภาพซึ่งส่งผลให้เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้ามากขึ้น
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/668
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1871abstract.pdf107.67 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1871fulltext.pdf1.63 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

2
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.