Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/611
Title: The Process Improvement of Data Warehouse in Banking System According to ITIL Version 3: A Case Study ABC Bank Pcl.
Authors: Tangsatirapakde, Udom 
Arunthari, Santipat 
Issue Date: 2013
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Udom Tangsatirapakde, Santipat Arunthari (2013) The Process Improvement of Data Warehouse in Banking System According to ITIL Version 3: A Case Study ABC Bank Pcl..
Abstract: ในระดับองค์กร มีความจำเป็นที่จะต้องนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสร้างประโยชน์ จัดเตรียมความพร้อม เสริมสมรรถนะ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อการนำมาใช้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมระบบสารสนเทศขององค์กรให้พร้อมเข้าสู่ยุค IT Governance ได้อย่างสมบูรณ์ งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการนำเอามาตรฐาน ITIL V3 ในส่วนของ Service Transition มาใช้ปรับปรุงระบบงาน โดยวิธีวิเคราะห์ เปรียบเทียบ Process ที่ใช้อยู่กับ Process ใหม่อันดำเนินตามหลักการของ ITIL ซึ่งมีแนวทางการทำงานเป็น 2 แบบ คือแบบปกติ (Normal Flow) และแบบฉุกเฉินหรือเร่งด่วน (Emergency Flow) พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางการนำเอามาตรฐาน ITIL V3 นี้มาใช้ในองค์กร มีการกำหนดขอบเขตความรับผิดชอบ หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวข้องในแต่ละตำแหน่งอย่างชัดเจน และสามารถประยุกต์พัฒนาให้เป็นมาตรฐานของธนาคารในการบริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศได้
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/611
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
176summary.pdf1.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

2
checked on Oct 8, 2018

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.