Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/584
Title: A Study on the Mobile Advertising in Thailand
Authors: Hirunsupachoti, Pannpatt 
Sriratanaban, Chanakan 
Issue Date: 2013
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Pannpatt Hirunsupachoti, Chanakan Sriratanaban (2013) A Study on the Mobile Advertising in Thailand.
Abstract: ศึกษาโอกาสในการทำโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย โดยศึกษารูปแบบของ Mobile Advertising และศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลในการยอมรับ Mobile Advertising ตลอดจนแนวทางที่เป็นไปได้ในการทำ Mobile Advertising ได้กำหนดสมมติฐานในการวิจัย คือ ลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างมีผลต่อระดับความยินดีในการรับข้อความโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือสาหรับการวิจัยแล้วทาการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยในการยินดีรับข้อความโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นอยู่กับอายุ และระดับการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยที่ทาให้กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ยินดีรับข้อความโฆษณาผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สำคัญที่สุดคือการได้รับส่วนลดค่าโทรศัพท์ กลุ่มเป้าหมายที่ยินดีรับข้อความโฆษณาเพื่อที่จะได้รับสิทธิ์ซื้อของราคาพิเศษ เป็นเพศหญิง อายุ 16-25 อาชีพทำงานเอกชน รายได้น้อยกว่า 15,000 บาทต่อเดือน การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาศัยกับครอบครัวและญาติพี่น้อง ส่วนกลุ่มเป้าหมายเพศหญิง อายุ 26-35 ที่มีรายได้ 15,000 – 30,000 บาทต่อเดือน มีความยินดีรับโฆษณาส่วนลดค่าโทรศัพท์และร้านอาหาร โดยภาพรวม กลุ่มเป้าหมายที่ยินดีรับข้อความโฆษณามากที่สุด มีอาชีพทำงานกับเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาศัยกับครอบครัวและญาติพี่น้อง
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/584
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
171summary.pdf946.58 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.