Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/512
Title: The Study of the Approaches in Formulating Strategies to Increase Sales in the Importing and Exporting of Gold Bar of the MKS Precious Metals (Thailand) Company Limited
Authors: Khadkam, Kannika 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Kannika Khadkam (2011) The Study of the Approaches in Formulating Strategies to Increase Sales in the Importing and Exporting of Gold Bar of the MKS Precious Metals (Thailand) Company Limited.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่องการศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายในธุรกิจการซื้อขายเพื่อนาเข้าและส่งออกทองคำแท่งของบริษัท เอ็มเคเอส พรีเชียส เมททอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของยอดขายและการนำเข้า-ส่งออกทองคำแท่งของบริษัทและกำหนดกลยุทธ์เพิ่มยอดขายและการนำเข้า-ส่งออกทองคำแท่ง พร้อมทั้งหาแนวทางในการแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จากเอกสารของบริษัท บทความ ข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการเก็บข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) จากการสัมภาษณ์ผู้บริหารของบริษัทในเชิงลึกพนักงานที่เกี่ยวข้องและลูกค้าของบริษัททั้งหมดจำนวน 11 ท่าน เพื่อใช้ประกอบการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กร วิเคราะห์อุตสาหกรรม จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรคของบริษัท เพื่อนำมาวิเคราะห์ทางเลือกและทิศทางในการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาในครั้งนี้ จากข้อมูลการสัมภาษณ์ลูกค้าและข้อมูลสนับสนุนการซื้อขายทองคำแท่งจากสมาคมผู้ค้าทองคำไทย พบว่าปัจจุบันมีผู้ลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในทองคำแท่งมากขึ้น โดยส่วนใหญ่นิยมซื้อขายกันในรูปแบบทองคำบาทบาร์ ดังนั้นจากการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาเสนอแนะให้บริษัทมีการกำหนดการบริหารเชิงกลยุทธ์และกระบวนการวิเคราะห์ต่างๆ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับบริษัทและสอดคล้องกับสภาวะการแข่งขันของตลาด และนำมากำหนดแนวทางในการแก้ไข ซึ่งกลยุทธ์ทางเลือกที่ได้ทั้งสามทางเลือกคือทางเลือกที่ 1 กลยุทธ์การเติบโตในแนวนอนแบบการพัฒนาตลาด (Market Development)ทางเลือกที่ 2 กลยุทธ์การเติบโตในแนวนอนด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์/บริการ (ProductDevelopment)ทางเลือกที่ 3 กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจ (Business Alliance)ทั้งนี้ผู้บริหารเล็งเห็นว่า กลยุทธ์ทางเลือกที่ 2 เป็นกลยุทธ์ที่มีความเหมาะสมต่อสภาวการณ์ต่างๆ และสามารถแก้ปัญหาการลดลงของยอดขายและการนำเข้าส่งออกของบริษัท นอกจากนี้สามารถนำเอาทางเลือกที่ 1 และ 3 มาใช้ในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของธุรกิจในโอกาสต่อไปได้
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/512
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
142abstract.pdf308.25 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
142fulltext.pdf1.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
142summary.pdf181.78 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.