Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/493
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorSanmai, Thunyarut
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:55:54Z-
dc.date.available2018-09-13T09:55:54Z-
dc.date.issued2011
dc.identifier.citationThunyarut Sanmai (2011) Factors Affecting the Resignation of Employees: A Case Study of the Ground Staff at Suvarnabhumi Airport.
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/493-
dc.description.abstractการศึกษาด้วยตนเองเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการลาออกของพนักงาน : ศึกษาพนักงานต้อนรับภาคพื้นประจำท่าอากาศยานสุวรรภูมิ” ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยจูงใจภายในบุคคลที่มีผลต่อการลาออกของพนักงาน และปัจจัยด้านการบริหารที่มีผลต่อการลาออก และแนวทางข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหาการลาออก กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือพนักงานต้อนรับภาคพื้นประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจานวน 30 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ยจากการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยจูงใจภายในตัวบุคคลที่มีผลต่อการลาออก ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีค่าเฉลี่ย 3.12 และปัจจัยด้านการบริหารที่มีผลต่อการลาออก พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นอยู่ในระดับค่อนข้างสูงโดยมีค่าเฉลี่ย 3.65 และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยหลักที่มีผลต่อการลาออกอยู่ในระดับร้อยละ 70 ซึ่งปัจจัยหลักที่มีผลต่อการลาออก พบว่า ปัจจัยด้านโอกาสความก้าวหน้าในหน้าที่การงานมีผลต่อการตัดสินใจลาออกของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญจากการศึกษา สามารถวิเคราะห์และเลือกกลยุทธ์เพื่อใช้เป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาได้ 3 กลยุทธ์ดังนี้1. กลยุทธ์การสร้างความก้าวหน้าในหน้าที่งาน องค์กรต้องทำการวางแผนในงานเพื่อแสดงให้เห็นว่าในแต่ละตำแหน่งนั้นมีหน้าที่งาน และมีระดับการทำงาน การใช้เส้นแสดงความก้าวหน้าของหน้าที่งานนั้นเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้พนักงานมองเห็นถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน2. กลยุทธ์ด้านการพัฒนาและฝึกอบรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวพนักงานการฝึกอบรมนั้นมีประโยชน์ต่อตัวพนักงานเป็นการเพิ่มความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้การฝึกอบรมเพื่อการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตัวพนักงานทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ช่วยให้พนักงานมีความผูกพันต่อองค์กร3. กลยุทธ์การบริหารค่าจ้างเงินเดือนค่าตอบแทน องค์กรควรทำการวางแผนเกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนค่าตอบแทนให้เหมาะสมในทุกๆ เหตุผล เพราะเงินเดือนค่าจ้างนั้นเป็นสาเหตุหนึ่งที่สามารถจูงใจให้พนักงานตั้งใจปฏิบัติงานส่งผลให้เกิดการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherGeneral Management
dc.titleFactors Affecting the Resignation of Employees: A Case Study of the Ground Staff at Suvarnabhumi Airport
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Business
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid140
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140abstract.pdf181.78 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
140fulltext.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
140summary.pdf230.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.