logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. ความสัมพันธ์ของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า
 
Options

ความสัมพันธ์ของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2019
Author(s)
สิราวิชญ์ ยะมัง
Abstract
การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ ผู้ศึกษาได้ศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงาน ของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจในงาน และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า ทำการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้รับการตรวจสอบที่เป็นผู้บริหารและพนักงานจ านวน 74 คน เครื่องมือท่ีใช้ในการศึกษาและทดสอบสมมติฐานประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณา สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่าผู้รับการตรวจมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เริ่มจากด้านการรายงานผลการปฏิบัติงานตรวจสอบ ด้านการติดตามผลการตรวจสอบ ด้านการปฏิบัติงานตรวจสอบ และด้านการวางแผนการตรวจสอบ ตามลำดับ และมีระดับความพึงพอใจในงานส่วนปัจจัยด้านแรงกระตุ้นอยู่ในระดับมาก ส่วนปัจจัยด้านสุขอนามัยอยู่ในระดับมากที่สุด และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจในระดับค่อนข้างสูงไปในทิศทางเดียวกัน จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่าปัจจัยของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ ปัจจัยด้านการวางแผนการตรวจสอบ โดยสรุป ปัจจัยด้านการวางแผนการตรวจสอบเป็นปัจจัยของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจ ดังนั้นผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบหรือผู้ตรวจสอบ ควรมุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อการวางแผนการตรวจสอบ นำไปสู่การปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้รับการตรวจพึงพอใจในงานที่ปฏิบัติอันจะนำมาซึ่งความสำเร็จโดยรวมขององค์กรต่อไป
Subject(s)
การตรวจสอบภายใน
ความพอใจในการทำงาน
Subjects
  • ประสิทธิภาพการปฏิบัติ...

  • ความพึงพอใจในการทำงาน...

File(s)
 310748.pdf (1.48 MB)
Views
76
Acquisition Date
Mar 25, 2023
Downloads
217
Acquisition Date
Mar 25, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS