Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/413
Title: The Study in Developing Strategies for Earning Revenue and Providing Services to Enhance Competitiveness of Srikan Wittaya Training Center, Rayong Province
Authors: Jitphon, Kuekoon 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Kuekoon Jitphon (2011) The Study in Developing Strategies for Earning Revenue and Providing Services to Enhance Competitiveness of Srikan Wittaya Training Center, Rayong Province.
Abstract: การศึกษาและพัฒนากลยุทธ์ในการหารายได้และการบริการเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center) จังหวัดระยอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา ( Srikan WittayaTraining Center ) 2. ปัจจัยที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา ( Srikan Wittaya Training Center ) 3. ค้นหากลยุทธ์การเพิ่มรายได้และส่วนแบ่งการตลาดของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา ( Srikan Wittaya Training Center ) โดยงานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาข้อมูลทั้งในเชิงคุณภาพ ( Qualitative Research ) และการสัมภาษณ์เจาะลึก ( In-depth Interview )ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์ในการหารายได้และการบริการเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center) ที่สถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center) เลือกที่จะนำมาใช้ ก็คือ Market Penetration ( กลยุทธ์การเจาะตลาด ) โดยใช้ทฤษฏีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ( IMC : Integrated Marketing Communication ) และเน้นการทำโปรโมชั่นและการบริการเพื่อดึงดูดลูกค้า ผู้บริโภคจะพึงพอใจในธุรกิจมากยิ่งขึ้น หางองค์กรนั้นๆสามารถสนองความต้องการของทั้งสังคมและผู้บริโภคได้ในระยะยาวอีกทั้งสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นภายในจิตใจของลูกค้าบทบาทของ Market Penetration ( กลยุทธ์การเจาะตลาด ) โดยใช้ทฤษฏีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ( IMC : Integrated Marketing Communication ) เพื่อดึงดูดลูกค้า ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และจดจำตราสินค้า/บริการอีกทั้งเกิดพฤติกรรมการซื้อหรือซื้อซ้าในสินค้า/บริการ อันดับแรก คือ การโฆษณา ( Advertising ) โดยการศึกษาแหล่งการรับรู้ข่าวสารของผู้บริโภคเป็นหลัก และกระจายข่าวสารการโฆษณาผ่านรูปแบบสื่อต่างๆที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด ต่อมาเป็นในเรื่องของการตลาดทางตรง ( Direct marketing ) โดยการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค และใช้การสื่อสารในรูปแบบต่างๆตามความเหมาะสม โดยสื่อสารถึงประโยชน์ของสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดในเรื่องของสินค้าและการบริการ ในส่วนของการส่งเสริมการขาย ( Sale Promotion )นั้นจะเน้นไปทางด้านการให้ความรู้ความเข้าใจถึงสินค้าและบริการของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) ว่าสถาบันของเรามีประสิทธิภาพในการสอนและการบริการมากเพียงใด โดยชี้แจงให้ลูกค้าเห็นภาพของผลลัพธ์อย่างชัดเจนหลังจากเรียนกับสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) โดยสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) จะคำนึงถึงการดึงดูดลูกค่าใหม่และมุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ สุดท้ายที่สำคัญคือ การให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ (Publicity and Public Relation ) เป็นแนวทางการดำเนินกลยุทธ์ที่ลงทุนไม่มากแต่ว่าได้การตอบรับทางการรับรู้และการสร้างความแตกต่างทางด้านตราสินค้าและบริการที่เห็นได้อย่างชัดเจน กล่าวคือ ในการให้ข่าวและประชาสัมพันธ์เป็นการเสนอจุดแข็งทางสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) ที่มีความแตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ในธุรกิจดังกล่าว ผลงาน รวมไปถึงคุณภาพที่ทุกคนให้การยอมรับทั้งจากบุคคลและโรงงานอุตสาหกรรมภายในเขตจังหวัดระยองด้วยเหตุนี้เองจึงกล่าวได้ว่า Market Penetration ( กลยุทธ์การเจาะตลาด ) โดยใช้ทฤษฏีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ( IMC : Integrated Marketing Communication ) เพื่อดึงดูดลูกค้า ที่สถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) ได้นำมาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ในการหารายได้และการบริการเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งการตลาดและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมมากขึ้นของสถาบันในปี 2555
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/413
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130abstract.pdf279.28 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
130fulltext.pdf2.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
130summary.pdf228.47 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.