Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/394
Title: The Study of the Problems and Strategy Formulation for Increasing Customers in Extended Phone Service 565K of Lop Buri Telephone Exchange, TOT Public Company Limited
Authors: Wongkarnka, Choopong 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Choopong Wongkarnka (2011) The Study of the Problems and Strategy Formulation for Increasing Customers in Extended Phone Service 565K of Lop Buri Telephone Exchange, TOT Public Company Limited.
Abstract: การศึกษาเรื่อง ปัญหาและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มลูกค้าของโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565K บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชุมสายโทรศัพท์จังหวัดลพบุรีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาหาสาเหตุที่ทำให้การใช้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565K บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชุมสายโทรศัพท์จังหวัดลพบุรีลดลง และเพื่อศึกษาหาสาเหตุที่ทำให้การใช้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565K บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชุมสายโทรศัพท์จังหวัดลพบุรีลดลงจากผลการศึกษา พบว่า องค์กรที่ควรเลือกใช้คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) เนื่องจากองค์กรอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันที่รุนแรงและมีการเจริญเติบโตของตลาดอย่างรวดเร็ว พบว่า กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่องค์กรใช้ได้แก่ กลยุทธ์การเจริญเติบโตด้วยการเจาะตลาด, กลยุทธ์การเจริญเติบโตด้วยการพัฒนาตลาด กลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด เมื่อได้วิเคราะห์ข้อดีข้อเสีย แล้วพบว่าองค์กรควรเลือกใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโตด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เนื่องจากพิจารณาความสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน สอดคล้องกับนโยบาย ความเป็นไปได้ในเลือกกลยุทธ์ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ในส่วนของการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์และบริการ มาช่วยในการสร้างความแตกต่าง และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อเพิ่มรายได้จากการขยายฐานลูกค้าในการทำธุรกิจให้กว้างมากขึ้น กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบแต่ละฝ่ายงานเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ องค์กรได้ให้ความสำคัญในการให้การบริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้ผู้ศึกษาพิจารณาเห็นว่าควรนำกลยุทธ์ CRM มาใช้ควบคู่ เพื่อสานความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยการเรียนรู้ความต้องการของลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสม่าเสมอ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/394
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
126abstract.pdf146.09 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
126fulltext.pdf1.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
126summary.pdf265.72 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 10

9
checked on Jul 11, 2019

Download(s) 10

1
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.