Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3222
Title: การศึกษาปัญหาผลประกอบการลดลง ของผลิตภัณฑ์สบู่เหลวทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา บริษัท WC (ประเทศไทย) จำกัด
Authors: ชลลดา ทาทอง 
เยาวลักษณ์ จิตต์วโรดม 
Issue Date: 2008
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: ชลลดา ทาทอง, เยาวลักษณ์ จิตต์วโรดม (2008) การศึกษาปัญหาผลประกอบการลดลง ของผลิตภัณฑ์สบู่เหลวทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย กรณีศึกษา บริษัท WC (ประเทศไทย) จำกัด.
Journal: Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers" 
Conference: The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008 
Abstract: จากการรวบรวมข้อมูลแบบสอบถาม พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่สนใจในเรื่องของการลดราคา และใช้ผลิตภัณฑ์ในช่วงที่มีประจำเดือนเท่านั้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ยอดขาย และผลประกอบการลดลง เนื่องมาจากการทำการส่งเสริมการตลาดของบริษัท ในด้านของราคาและบรรจุภัณฑ์ ซึ่งสินค้ามีราคาแพงกว่าคู่แข่งและบรรจุภัณฑ์ยังไม่มีความแปลกใหม่ ไม่สามารถตอบสนองกับกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วถึง ดังนั้นกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการแก้ปัญหาในแต่ละระดับได้ดังนี้ กลยุทธ์ระดับองค์กร(Corporate Level Strategy)โดยจะทำการเลือกกลยุทธ์การเจริญเติบโต(Growth Strategies)เป็นการทำตลาดแบบการเจริญเติบโต โดยต้องสร้างรากฐานที่มั่นคง ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสม คือ กลยุทธ์ของการเจริญเติบโตเป้าหมายคือ การรักษาฐานะการแข่งขัน และผู้นำส่วนแบ่งทางการตลาดเอาไว้ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ(ฺBusiness Level Strategy)โดยจะทำการเลือก กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง(Differentiation Strategy)คือ กลยุทธ์ทางการตลาด(Marketing Strategy)เป็นกลยุทธ์ที่สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการสร้างคุณค่าควบกับผลิตภัณฑ์ด้วยการเสนอสินค้าบวกกับคุณค่าที่ผู้บริโภคจะได้รับ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional level Strategy) โดยจะทำการเลือกทุกกลยุทธ์ เนื่องจากบริษัทหลายบริษัทจะมีบุคคลที่มีประสิทธิภาพสูงจะทุ่มเทอย่างมากกับการทำงาน จะแสวงหาบุคคลที่สามารถร่วมค่านิยมที่เป็นรากฐานของวัฒนธรรมภายในองค์กรได้
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3222
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:BA: Conference Papers

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5408fulltext.pdf242.42 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s)

5
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.