Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3220
Title: การกำหนดกลยุทธ์ด้านธุรกิจในการพัฒนาส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์สบู่เหลวปาล์มโอลีฟ กรณีศึกษาบริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด
Authors: วิชชุลดา อ่องสุวรรณ 
สิริพันธ์ วงศ์อินทวัง 
Issue Date: 2008
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: วิชชุลดา อ่องสุวรรณ, สิริพันธ์ วงศ์อินทวัง (2008) การกำหนดกลยุทธ์ด้านธุรกิจในการพัฒนาส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์สบู่เหลวปาล์มโอลีฟ กรณีศึกษาบริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด.
Journal: Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers" 
Conference: The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008 
Abstract: สถานการณ์การตลาดสบู่เหลวมีการแข่งขันมากขึ้น แนวโน้มของตลาดรวมสบู่เหลวอาบน้ำที่คาดว่าจะขยายตัวถึง 10% โดยส่วนหนึ่งมาจากการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่และคนไทยมีการใช้สบู่เหลวอาบน้ำมากขึ้น ขณะที่พฤติกรรมการอาบน้ำต่อวันมีค่าเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อวันอัตราการใช้สบู่ของผู้บริโภคอยู่ในระดับใกล้อิ่มตัว โดยเฉพาะเซกเมนต์สบู่ก้อนที่มีการบริโภคแล้ว 100% จณะที่เซกเมนต์สบู่เหลวมีการขยายตัวเพราะมีอัตราการใช้เพียง 50% เท่านั้น ยังคงมีอุปสงค์จำนวนมากที่ยังเป็นที่ต้องการในตลาด เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันมีอำนาจต่อรองมากขึ้น รวมทั้งขึ้นอยู่สถานการณ์ของเศรษฐกิจโดยรวม ดังนั้นปัจจัยที่มีอิทธิพลทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์ในตลาดสบู่เหลว คือ ราคา, นวัตกรรมใหม่, สื่อโฆษณา, กิจกรรมส่งเสริมการขาย, จากการบอกเล่าปากต่อปากหรือลูกค้าเก่าบอกต่อ และ บรรจุภัณฑ์
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3220
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:BA: Conference Papers

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5406fulltext.pdf311.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s)

5
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.