Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3198
Title: การศึกษาการจัดการกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมพาสเจอร์ไรส์บริษัท ABC จำกัด
Authors: พิเชฐ จวนรุ่ง 
ฐานิดา ฆ้องฤกษ์ 
Issue Date: 2008
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: พิเชฐ จวนรุ่ง, ฐานิดา ฆ้องฤกษ์ (2008) การศึกษาการจัดการกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันผลิตภัณฑ์กลุ่มนมพาสเจอร์ไรส์บริษัท ABC จำกัด.
Journal: Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers" 
Conference: The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008 
Abstract: ปัจจุบันอัตราการเกิดการบริโภคนมของคนไทยมีการเติบโตค่อนข้างต่ำ โดยปี 2549 อัตราการบริโภคนมของคนไทยอยู่ที่ 10.98 ลิตร/คน/ปี ส่งผลให้บริษัทให้บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อาหารนมกลุ่มนี้เกิดการแย่งชิงส่วนลูกค้า นอกจากนี้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อัตราการบริโภคนม พาสเจอร์ไรส์ มีอัตราเติบโตค่อนข้างคงที่ ประมาณ ร้อยละ 10 ทำให้บริษัทต้องใช้จ่าย งบประมาณเพื่อรักษาและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับสถานการณ์ของเพื่อมุ่งเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์พาสเจอร์ไรส์ที่ทางบริษัทมีความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันในส่วน ของส่วนแบ่งการตลาดเอาไว้ วัตถุประสงค์ การศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองในครั้งนี้ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อ ส่วนแบ่งการตลาด ศึกษาการกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3198
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:BA: Conference Papers

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5385fulltext.pdf356.26 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s)

5
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.