Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/202
Title: การสร้างศักยภาพของการดำเนินการของธุรกิจอาหารสุนัขและแมว: กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ เจอร์ไฮร์ (บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ต จำกัด) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF)
Authors: Koysuklo, Achavin 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Achavin Koysuklo (2011) การสร้างศักยภาพของการดำเนินการของธุรกิจอาหารสุนัขและแมว: กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ เจอร์ไฮร์ (บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ต จำกัด) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง “การสร้างศักยภาพของการดำเนินการของ ธุรกิจอาหารสุนัขและแมว: กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ เจอร์ไฮร์(บริษัท อินเตอร์เนชัน่ แนลเพ็ทฟู้ต จำกัด)ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF)”การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาคือ1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับรู้ที่มีต่อผลิตภัณฑ์เจอร์ไฮร์ของลูกค้าประเภทร้านค้า2.เพื่อศึกษาสถานการณ์ด้านการตลาดและการแข่งขันของธุรกิจอาหารสำเร็จรูปสำหรับสุนัขและแมว3.เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาขององค์กรทั้งระดับองค์กร, ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่เป็นแนวทางในการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันด้านการดำเนินธุรกิจสำหรับธุรกิจอาหารสำหรับสุนัขและแมวให้กับบริษัท อินเตอร์เนชันแนลเพ็ทฟู้ต จำกัดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้าคือการเก็บข้อมูลทุติยภูมิ (Collection of Secondary Data) จากเว็ปไซด์รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษากลยุทธ์ระดับองค์กร และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ของบริษัทรวมถึงการศึกษาค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลภายในบริษัท ได้แก่ รายงานประจำปีแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี เว็ปไซด์ภายในบริษัท งานวิจัยต่างๆ การเก็บข้อมูลปฐมภูมิ(Collection of Primary Data) จากการสัมภาษณ์เชิงลึกต่อผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอินเตอร์เนชันแนลเพ็ทฟู้ต จำกัด จำนวน 1 ท่าน ลูกค้าประเภทร้านค้าจำนวน 3 ร้านค้าจากการศึกษาสามารถระบุปัญหาและกำหนดกลยุทธ์ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์การขยายตัวให้มากขึ้น (Intensive growth strategy)โดยใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product development strategy)ด้วยการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ประเภท Snack ให้มีขนาดเล็กลงสำหรับสุนัขขนาดเล็กที่ปัจจุบันได้รับความนิยมรวมถึงพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสุนัขแต่ละขนาดกลยุทธ์ระดับธุรกิจกลยุทธ์ความเป็นผู้นำทางด้านต้นทุน (Cost LeadershipStrategy) ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการบริหารจัดการ สามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการเพิ่มพนักงานและทำการโฆษณากลยุทธ์ระดับหน้าที่ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4P’s Marketing Mix) เป็นหลัก เพื่อการสร้างศักยภาพในการแข่งขัน โดยจะมุ่งเน้นด้านการสื่อสารการตลาดควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมต่าง
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/202
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1067abstract.pdf95.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1067fulltext.pdf749.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1067summary.pdf209.1 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 5

9
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.