Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/193
Title: ปัญหา กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการ เชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจ ผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ประเภทเกม โชว์ – กรณีศึกษาบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
Authors: Pamow, Napaporn 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Napaporn Pamow (2011) ปัญหา กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการ เชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจ ผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ประเภทเกม โชว์ – กรณีศึกษาบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาเรื่องปัญหากลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ - กรณีศึกษาบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาคือ1. เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา และศึกษาความพึงพอใจของผู้ชมรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ ในปัจจุบัน2. เพื่อศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ด้านการตลาดของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัทโดยทำการศึกษาโดยแบบบูรณาการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณเข้าด้วยกัน ซึ่งแบ่งการศึกษาเป็น 2 วิธี คือวิธีการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบันเทิง และศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In – depth Interview) ผู้บริหารและกลุ่มผู้ชมรายการ รวมทั้งทาการสำรวจ (Survey) จากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยสามารถสรุปผลการศึกษาเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัท ดังนี้- กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมที่สุด คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) เน้นการเติบโตแบบ Concentric Diversification เป็นการสร้างการเติบโตด้วยการเพิ่มรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในธุรกิจทั้ง 6 ประเภทได้แก่ ที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีอยู่แล้ว- กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมที่สุด สำหรับธุรกิจผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) โดยเฉพาะประเด็นเนื้อหารายการ การโชว์ตลก แทรกความรู้ต่างๆ วิธีการแข่งขัน รวมทั้งการโฆษณา โปรโมตสินค้า โดยมุ่งความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับชมรายการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี และ ช่วยก่อให้เกิดการรับชมซ้ำ ส่งผลต่อการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน- กลยุทธ์ระดับหน้าที่ในการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาดที่เหมาะสมที่สุด สำหรับรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ รายการชิงร้อยชิงล้าน Sunshine Day คือ การผสมผสานการใช้กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด (STP) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7 P’s)ความสำคัญ : ธุรกิจผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์, รายการเกมโชว์, เวิร์คพอยท์, กลยุทธ์การตลาด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/193
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1057abstract.pdf112.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1057fulltext.pdf1.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1057summary.pdf325.17 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.