Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/183
Title: กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจ คอนโดมีเนียมในย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ(พื้นที่ เพลินจิต –ชิดลม) : กรณีศึกษาบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)
Authors: Nasanom, Wankamon 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Wankamon Nasanom (2011) กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจ คอนโดมีเนียมในย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ(พื้นที่ เพลินจิต –ชิดลม) : กรณีศึกษาบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหา และการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการ : กรณีศึกษาบริษัทนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินธุรกิจ และการตลาดภายในองค์กรของธุรกิจคอนโดมิเนียมในพื้นที่ศูนย์กลางทางธุรกิจ (เพลินจิต – ชิดลม) 2.เพื่อศึกษา และวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของ ธุรกิจคอนโดมิเนียมในพื้นที่ศูนย์กลางทางธุรกิจ (เพลินจิต – ชิดลม) 3.เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา และกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันคอนโดมิเนียมในพื้นที่ศูนย์กลางทางธุรกิจ: กรณีศึกษาบริษัทแสนสิริ จำกัด มหาชน มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย โดยได้ออกแบบการวิจัย (Research Design) เป็นแบบบูรณาการวิธีการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) และข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) จากนั้นจึงนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฎีกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์(Strategic Management Process) ในการสรุปประมวลผลโดยใช้เครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ประมวลผลและผลการศึกษาพบว่า 1.กลยุทธ์ระดับองค์กร คือบริษัท แสนสิริใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) 2.กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือบริษัทเลือกใช้กลยุทธ์สำหรับการแข่งขันในระดับธุรกิจ (Business Level Strategy) เพื่อการผสมผสาน และเชื่อมโยงกันของข้อตกลงและกิจกรรมในองค์กร เพื่อสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจ โดยเน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก 3.กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือจากการประมวลผลข้อมูลทุติยภูมิและข้อมูลปฐมภูมิ ตลอดจนการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ได้เป็นทางเลือกของกลยุทธ์ระดับองค์กร และกลยุทธ์ระดับธุรกิจ ตามที่กล่าวมาแล้วนั้น ผู้ศึกษาสามารถนำมาพิจารณา ว่ากลยุทธ์ระดับหน้าที่ของฝ่ายวิศวกรฝ่ายคุมงานและผลิต ฝ่ายการตลาด ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ฝ่ายวิจัยและพัฒนา และฝ่ายการเงิน กลยุทธ์อื่นๆ คือกลยุทธ์ Corporate Social Responsibility (CSR)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/183
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1047abstract.pdf99.59 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1047fulltext.pdf1.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1047summary.pdf270.83 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.